Quảng cáo

Asiad 17: Chờ tấm HCV đầu tiên môn bơi lội từ kình ngư Ánh Viên

Thứ năm, 18/09/2014 23:28 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – NHM đang kỳ vọng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ mang về tấm huy chương vàng đầu tiên bộ môn bơi lội cho Việt Nam tại đấu trường Asaid.

 

Ánh Viên được kỳ vọng sẽ đem về tấm HCV đầu tiên môn bơi lội cho đoàn TTVN

 

Trong lịch sử tham dự các kỳ Đại hội thể thao châu Á (Asiad 17) từ năm 1982, Thể thao Việt Nam đã ghi nhận sự tỏa sáng của các VĐV bắn súng, karatedo, billiards-snooker, thể hình, cầu mây, taekwondo,… đã từng mang về những tấm HCV, HCB và HCĐ. Cụ thể, tại Asaid 2002 diễn ra ở Hàn Quốc, đoàn thể thao Việt Nam giành thành tích tốt nhất tính tới lúc này với 4 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ. Gần nhất, tại Asiad 2010 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc, đoàn Việt Nam cũng giành 1 HCV, 17 HCB, 15 HCĐ.

 

Tuy nhiên, đang chú ý là trong lịch sử thể thao Việt Nam, chưa hề có VĐV bơi lội nào giành được huy chương tại các kỳ Asiad. Nhưng phía trước, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự tỏa sáng của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường đua xanh tại Incheon – Hàn Quốc lần này.

 

VIDEO: Kình ngư Ánh Viên lập kỳ tích giành HCV Olympic trẻ 2014

 

Những năm gần đây, Ánh Viên đã được đi tập huấn dài hạn, thi đấu liên tục các giải lớn, nhỏ tại Mỹ. Tại giải bơi vô địch Đông Nam Á hồi cuối tháng 6/2014 tổ chức tại Singapore, Ánh Viên giành 9 HCV trong tổng số 12 HCV, giúp Việt Nam lần đầu về nhất toàn đoàn. Gần nhất, tại Olympic trẻ 2014 diễn ra giữa tháng 8 ở Trung Quốc, Ánh Viên giành tấm HCV duy nhất cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân.

 

Với phong độ ấn tượng cùng với những thành tích gần đây, Anh Viên đang là niềm hy vọng lớn của đoàn thể thao Việt Nam trong việc giành HC cùng với teakwondo, cự tạ…tại Asaid 17 lần này.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan