Quảng cáo

Top 3 hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ sáu, 22/09/2023 17:17 PM (GMT+7)

Tại kì ASIAD 18 tại Indonesia năm 2018, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 5 huy chương vàng ở các môn Rowing, Điền kinh và Pencak Silat.

Nghe nội dung bài viết

ASIAD là đấu trường mà các vận động viên của chúng ta luôn khát khao, nỗ lực thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo. Khác với Olympic - nơi quy tụ những con người tài năng nhất của giới thể thao, dẫn đến cơ hội giành được huy chương không cao, thì mục tiêu làm được điều này tại các kỳ ASIAD nói chung và ASIAD 19 năm nay nói riêng của đoàn thể thao Việt Nam là hoàn toàn khả thi.

Dưới đây là danh sách 3 bộ môn nhiều khả năng sẽ giành vàng về cho thể thao Việt Nam:

Boxing

Top 3 bộ môn Việt Nam có khả năng giành vàng cao nhất tại ASIAD 19 330947
Nguyễn Văn Đương tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 (Ảnh: AFP)

Đội tuyển Boxing Việt Nam mang sang Trung Quốc 9 vận động viên, và Nguyễn Thị Tâm chắc chắn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Người hâm mộ nước nhà rất kỳ vọng Tâm sẽ duy trì được phong độ đã giúp tay đấm 29 tuổi giành ngôi Á quân ở giải Boxing thế giới hồi tháng 3 năm nay - dù Tâm vừa trải qua một chấn thương rất nặng tại SEA Games 32.

Tại kì ASIAD 18 tại Indonesia, Nguyễn Thị Tâm cũng đã giành được một tấm huy chương đồng ở hạng cân 51kg.

Bùi Phước Tùng và Hà Thị Linh cũng là những cái tên hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở ASIAD 19 năm nay sau những thành công vang dội ở kì SEA Games vừa rồi.

Đối với Nguyễn Văn Đương, đây sẽ là cơ hội tốt để anh một lần nữa chứng minh được năng lực của bản thân sau khoảng thời gian chững lại hậu Olympic Tokyo 2020.

Cờ tướng

Top 3 hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 330956
Kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (phải) - người từng giành huy chương bạc ASIAD năm 2010 (Ảnh: NLD)

Ở kì Á vận hội lần này, đội tuyển Cờ tướng Việt Nam đã mang sang những con người tốt nhất, từng đánh bại các kỳ thủ hàng đầu của Trung Quốc, có thể kể đến Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo (huy chương bạc ASIAD tại Quảng Châu năm 2010), Nguyễn Minh Nhật Quang hay Nguyễn Hoàng Yến.

Bộ môn Cờ tướng năm nay cũng đã bổ sung thêm nội dung đồng đội nam nữ hỗn hợp, bên cạnh 2 nội dung đơn nam và đơn nữ ban đầu. Mục tiêu của chúng ta tại ASIAD 19 năm nay là giành thành tích cao nhất ở nội dung đồng đội nam nữ hỗn hợp.

Cầu mây

Top 3 hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 330960
Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam thi đấu thành công ở giải vô địch châu Á 2023 (Ảnh: Thanh Niên)

Sẽ có 12 vận động viên Việt Nam tranh tài ở bộ môn cầu mây với niềm hi vọng lớn nhất dành cho các cô gái của chúng ta. Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam gồm: Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Nhung, Trần Thị Ngọc Yến, Lê Thị Tú Trinh, Nguyễn Thị Ngọc Huyền và Nguyễn Thị My đã hai lần liên tiếp vô địch thế giới nội dung 4 người vào các năm 2022 và 2023.

Đó chính là tiền đề lớn để người hâm mộ nước nhà tự tin vào khả năng giành vàng của đội tuyển Cầu mây Việt Nam.

Ngoài ra, cơ hội giành huy chương ở các bộ môn khác như Điền kinh, Bóng chuyền, Bắn súng, Wushu, Cờ vua, Rowing,... cũng là khá sáng.

Bộ môn Pencak Silat không được đưa vào kì Á vận hội năm nay, đây là một điều rất đáng tiếc bởi chúng ta đã từng giành 2 tấm huy chương vàng quý giá ở bộ môn này tại ASIAD 18.

Dù cơ hội đạt thành tích cao không nhiều, song Bóng đá vẫn là môn thể thao nhận được những sự quan tâm đặc biệt của khán giả nhà. Đội tuyển nữ Việt Nam đã ra quân trong ngày hôm nay, và các cô gái của chúng ta đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Nepal.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan