Quảng cáo

Lê Quang Liêm chính thức 'trắng tay' tại ASIAD 19

Thứ sáu, 06/10/2023 21:17 PM (GMT+7)

Cờ vua Việt Nam không còn cơ hội cạnh tranh huy chương tại nội dung đồng đội nam dù giành chiến thắng trước Hồng Kông trong ngày thi đấu 6/10.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại trước đối thủ lớn nhất tại nội dung đồng đội nam là Ấn Độ đã chấm dứt cơ hội giành huy chương của đại kiện tướng Lê Quang Liêm và các đồng đội tại Đại hội thể thao Châu Á 2023 - ASIAD 19.

Trong ngày thi đấu 6/10, ván thi đấu thứ 8 diễn ra với những kết quả có lợi dành cho nhóm dẫn đầu. Iran, Ấn Độ, Uzbekistan và Trung Quốc đồng loạt có được chiến thắng nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp những đội tuyển đang "ngụp lặn" ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Việt Nam cũng có được chiến thắng trước Hồng Kông trong ngày kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm không thi đấu. Tuy nhiên, việc các đối thủ xếp trên đồng loạt có được chiến thắng tại vòng đấu thứ 8 đã chính thức dập tắt hy vọng cạnh tranh huy chương cho cờ vua Việt Nam.

Các kỳ thủ nam hiện xếp thứ 5 với 10 điểm sau 8 vòng đấu, kém đội xếp thứ 3 là Uzbekistan 2 điểm. Do được nghỉ ở ván thi đấu cuối cùng ngày 7/10, cờ vua Việt Nam chính thức dừng bước tại nội dung đồng đội nam ASIAD 19.

Lê Quang Liêm chính thức 'trắng tay' tại ASIAD 19 337867
Cờ vua Việt Nam trông chờ vào các kỳ thủ tại nội dung đồng đội nữ trong ngày thi đấu cuối cùng.

Tại nội dung đồng đội nữ, đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên cùng các đồng đội vẫn còn cơ hội tranh HCĐ khi giành chiến thắng tuyệt đối trước UAE. Chiến thắng này giúp các kỳ thủ nữ xếp thứ 4 trên BXH với 10 điểm. Ở vòng 9, Việt Nam sẽ chạm trán Mông Cổ. Trong khi đó, hai đối thủ đang xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 5 là Kazakhstan và Uzbekistan đụng độ nhau trong một trận đấu "sống còn".

Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam sẽ giành HCĐ trong trường hợp các cô gái giành chiến thắng đậm trước Mông Cổ và cặp đấu giữa Kazakhstan - Uzbekistan kết thúc với kết quả hòa hoặc Uzbekistan thắng Kazakhstan. Khi đó, Việt Nam và Uzbekistan sẽ có cùng 12 điểm nhưng Việt Nam xếp trên do đang hơn về hệ số phụ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan