Quảng cáo

Lê Quang Liêm 'dẫn đoàn', cờ vua Việt Nam đại thắng tại ASIAD 19

Thứ bảy, 30/09/2023 08:54 AM (GMT+7)

Sự xuất hiện của đại kiện tướng Lê Quang Liêm tại nội dung đồng đội nam cờ tiêu chuẩn ASIAD 19 khiến người hâm mộ thể thao Việt Nam hy vọng vào một tấm HCV tiếp theo.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển cờ vua Việt Nam bước vào ngày thi đấu đầu tiên (29/9) nội dung đồng đội nam gặp đối thủ Hàn Quốc. Các kỳ thủ Việt Nam được đánh giá cao hơn về mặt trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu. Với sự góp mặt của đại kiện tướng có hệ số Elo cao nhất ASIAD 19 (2733) - Lê Quang Liêm, người hâm mộ đặt kì vọng cờ vua sẽ có cơ hội nâng cao thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Châu Á.

Nội dung cờ tiêu chuẩn là sở trường của Lê Quang Liêm, anh không mất nhiều thời gian để chiếm ưu thế ngay từ khai cuộc. Những nước cờ đầy toan tính của kì thủ số 1 Việt Nam khiến đại diện Hàn Quốc - Lee Jun Hyeok bối rối. Chung cuộc, Lê Quang Liêm giành chiến thắng nhẹ nhàng, mang về 1 điểm cho tuyển cờ vua Việt Nam.

Các đồng đội của anh cũng có được những kết quả thuận lợi trước các kì thủ Hàn Quốc. Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng lần lượt vượt qua Lee Kyung Seok và Gu In Jung. Đại kiện tướng vừa tham dự nội dung cờ nhanh - Lê Tuấn Minh có kết quả hòa trước Kwon Se Hyun trong một trận đấu cân bằng.

Lê Quang Liêm 'dẫn đoàn', cờ vua Việt Nam đại thắng tại ASIAD 19 334596
Các kì thủ Việt Nam dễ dàng vượt qua Hàn Quốc trong ngày mở màn nội dung đồng đội tại ASIAD 19. (Ảnh: M.T)

Tổng kết, cờ vua Việt Nam áp đảo Hàn Quốc với tổng điểm 3,5-0,5 trong trận ra quân tại ASIAD 19 nội dung đồng đội nam.

Ở nội dung đồng đội nữ, các kì thủ Việt Nam thậm chí còn giành chiến thắng chóng vánh hơn khi hạ Thái Lan 4-0. Võ Thị Kim Phụng mở màn chiến thắng cho tuyển Việt Nam với việc vượt qua kì thủ trẻ Sarocha Chuemsakul. Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Thị Mai Hưng và Hoàng Thị Bảo Trâm hoàn tất chiến thắng "4 sao" cho cờ vua Việt Nam, khép lại một ngày thi đấu thành công.

Ngày thi đấu 30/9, đội tuyển cờ vua Việt Nam chạm trán các kì thủ chủ nhà Trung Quốc. Đây được dự đoán là đối thủ "sừng sỏ" với Lê Quang Liêm và các đồng đội. Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhiều khả năng quay trở lại đội hình thi đấu sau khi vắng mặt tại trận đấu gặp Hàn Quốc. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Quang Liêm hay Trường Sơn là cơ sở để cờ vua Việt Nam tin vào một kết quả tốt trong trận "đại chiến" này. Trong khi đó, các kì thủ nữ của Việt Nam sẽ gặp Ấn Độ trong ván thi đấu thứ 2. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan