Quảng cáo

Đại kiện tướng Lê Tuấn Minh sáng cửa giành HCV cờ vua tại ASIAD 19

Thứ tư, 27/09/2023 11:48 AM (GMT+7)

Giới chuyên môn nhận định kỳ thủ Lê Tuấn Minh đang đứng trước cơ hội lớn để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tại ngày thi đấu thứ 7 26/9 môn cờ vua ASIAD 19, ở nội dung cờ nhanh nam diễn ra trận đấu nội bộ của đoàn thể thao Việt Nam giữa hai đại kiện tướng thế giới Lê Tuấn Minh (hệ số Elo 2497) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hệ số Elo 2575). Với đấu pháp hợp lý cùng sự bình tĩnh, Lê Tuấn Minh xuất sắc vượt qua người đàn anh.

Kết quả này chính thức đưa kì thủ Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 5 điểm, áp sát vị trí top 1 của thần đồng cờ vua Trung Quốc Wei Yi với khoảng cách chỉ là 0,5 điểm. 

Đại kiện tướng Lê Tuấn Minh sáng cửa giành HCV cờ vua tại ASIAD 19 333126
Đại kiện tướng Lê Tuấn Minh (phải) đứng trước cơ hội giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Ngày thi đấu cuối cùng của nội dung cờ nhanh cá nhân diễn ra vào ngày 27/9. Các kì thủ sẽ thi đấu lần lượt ván 8 và ván 9 để xác định chủ nhân của những tấm huy chương danh giá. Đáng chú ý, ở lượt thi đấu cuối này, đại kiện tướng Lê Tuấn Minh sẽ có màn đọ sức "căng não" với đối thủ trực tiếp Wei Yi.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, kì thủ Việt Nam nằm trong tay quyền tự quyết và đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam nói chung và bộ môn cờ vua nói riêng. 

Có cùng 5 điểm như Lê Tuấn Minh còn có các kì thủ Abdusattorov Nodirbek (Uzbekistan), Gujarathi Vidit Santosh (Ấn Độ) và Sumiya Bilguun (Mông Cổ).

Đại kiện tướng Lê Tuấn Minh sáng cửa giành HCV cờ vua tại ASIAD 19 333130
Bảng xếp hạng môn cờ vua ASIAD 19 nội dung cờ nhanh cá nhân nam, cập nhật đến ngày 26/9.

Lãnh đội bộ môn cờ Việt Nam - ông Nguyễn Minh Thắng cho biết: "Ban huấn luyện rất hy vọng em Tuấn Minh có thể giữ vững được tinh thần cũng như nhịp độ thi đấu để đạt được kết quả tốt nhất. Bước vào những ngày thi đấu cuối cùng nên mỗi trận đấu đều mang tính quyết định với tất cả các tuyển thủ."

Môn thi đấu cờ vua tại ASIAD 19 sẽ diễn ra những trận đấu cuối cùng ở nội dung cờ nhanh cá nhân nam, nữ vào chiều 27-9.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan