Quảng cáo

Lê Quang Liêm xuất trận, thể thao Việt Nam có thêm huy chương?

Thứ sáu, 29/09/2023 14:10 PM (GMT+7)

Kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm sẽ có trận thi đấu đầu tiên ở nội dung đồng đội nam cờ vua tiêu chuẩn ASIAD 19 ngày 29/9.

Nghe nội dung bài viết

Sau nội dung cờ nhanh, đội tuyển cờ vua Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nội dung đồng đội nam cờ vua tiêu chuẩn. Tại đây, kỳ thủ số 1 của Việt Nam - Lê Quang Liêm sẽ góp mặt. Với sự xuất hiện của đại kiện tướng này, cờ vua Việt Nam được kì vọng mang về thành tích cao, cụ thể là tấm HCV danh giá.

Đáng chú ý, kỳ thủ Lê Quang Liêm đến Hàng Châu với tư cách đại kiện tướng có hệ số Elo cao nhất (2733) ASIAD 19. Chắc chắn, các đối thủ của anh cần phải nghiên cứu cũng như tính toán chiến thuật hợp lí. Xếp ngay sau Lê Quang Liêm là thần đồng cờ vua người Ấn Độ Rameshbabu Praggnanandhaa với Elo 2727 điểm. Kì thủ vừa giành HCV nội dung cờ nhanh - Wei Yi bám sát phía sau với 2776 điểm.

Lê Quang Liêm xuất trận, thể thao Việt Nam có thêm huy chương? 334267
Lê Quang Liêm được kì vọng giành HCV tại nội dung sở trường. (Ảnh: Wikipedia)

Ở nội dung đồng đội nam, Việt Nam còn quy tụ các gương mặt nổi bật khác bao gồm Lê Tuấn Minh (Elo 2559), Trần Tuấn Minh (Elo 2483), Trần Minh Thắng (Elo 2334). Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhiều khả năng không tham dự nội dung này.

Đội tuyển cờ vua Việt Nam sẽ có ván thi đấu đầu tiên gặp các kỳ thủ Hàn Quốc. Các tuyển thủ Việt Nam với sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ được đánh giá cao hơn so với đại diện của xứ sở Kim chi. Tuy nhiên, Lê Quang Liêm và các cộng sự cần bình tĩnh, cân nhắc kĩ lưỡng các chiến thuật cũng như nghiên cứu đối thủ thật tốt.

Lê Quang Liêm xuất trận, thể thao Việt Nam có thêm huy chương? 334266
Ở nội dung nữ cờ tiêu chuẩn, Việt Nam có sự góp mặt của đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng. (Ảnh: Xuân Bình)

Các kỳ thủ nữ của Việt Nam cũng bắt đầu tranh tài ở nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn trong ngày 29/9 gặp đối thủ Thái Lan. Đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng là gương mặt nổi bật của làng cờ vua Việt Nam trong những năm gần đây. Cô từng đạt thành tích dẫn đầu ở bảng mở rộng của London Chess Classic 2017. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế giúp kỳ thủ gốc Bắc Giang tự tin khi tranh tài tại ASIAD 19.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan