Quảng cáo

Lê Quang Liêm thua sốc tại ASIAD 19, 'cứu tinh' của cờ vua Việt Nam xuất hiện

Thứ tư, 04/10/2023 21:05 PM (GMT+7)

Đội tuyển cờ vua Việt Nam có ván thi đấu thứ 6 vất vả trước đại diện đang dẫn đầu tại nội dung đồng đội nam - Iran.

Nghe nội dung bài viết

Đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Iran, Lê Quang Liêm và các đồng đội hiểu rằng một kết quả có lợi sẽ củng cố vững chắc cơ hội tranh chấp huy chương tại ASIAD 19. Sự thận trọng là điều các kỳ thủ hướng tới trong cuộc đọ sức "căng não" này.

Như thường lệ, đại kiện tướng thế giới Lê Quang Liêm là người lĩnh ấn tiên phong cho cờ vua Việt Nam khi đối đầu với kỳ thủ có hệ số Elo cao nhất bên phía Iran (2707) - Parham Maghsoodloo. Kỳ thủ số 1 Việt Nam sớm nhập thành nhằm bảo vệ tối đa cho quân vua. Với lợi thế cầm quân trắng, Quang Liêm có những nước khai cuộc tương đối "sáng cửa" khi liên tục gây sức ép lên những quân cờ quan trọng của đối thủ.

Tuy nhiên, từ một tình huống đổi tượng sai lầm khiến anh rơi vào thế bị động. Đại diện Iran nắm bắt cơ hội, có một nước thí xe đầy táo bạo. Lê Quang Liêm rơi vào cái bẫy mà đối thủ đã giăng sẵn. Hai nước đi kéo hậu và xe xuống vị trí d1 và d2 của Parham buộc đại kiện tướng thế giới của Việt Nam xin đầu hàng.

Lê Quang Liêm thua sốc tại ASIAD 19, 'cứu tinh' của cờ vua Việt Nam xuất hiện 336827
Đại kiện tướng thế giới Lê Quang Liêm hứng chịu thất bại đầu tiên tại ASIAD 19.

Thất bại trong cặp đấu mở màn của Lê Quang Liêm báo hiệu một ngày thi đấu đầy trắc trở cho cờ vua Việt Nam. Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh vẫn có được một kết quả có lợi khi cầm hòa thành công hai kỳ thủ Iran là Seyedmohammadamin Tabatabaei và Bardiya Daneshvar. 

Mọi ánh mắt đổ dồn về cặp đấu quyết định của đại kiện tướng Lê Tuấn Minh và đối thủ Pouya Idani. Không phụ lòng các "đàn anh", Tuấn Minh thi đấu điềm tĩnh. Những nước đi của anh thể hiện sự chắc chắn và không có sơ hở. Sau 44 nước cờ, Pouya Idani buộc phải đầu hàng trước tình huống xe ăn mã chiếu hết ở ô f8 của kỳ thủ Việt Nam.

Kết quả này giúp đội tuyển cờ vua Việt Nam có trận hòa quan trọng trước Iran, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nội dung đồng đội nam sau 6 ván thi đấu.

Lê Quang Liêm thua sốc tại ASIAD 19, 'cứu tinh' của cờ vua Việt Nam xuất hiện 336830
Bảng xếp hạng cờ vua nội dung đồng đội nam ASIAD 19 cập nhật ngày 4/10.

Ở chiều ngược lại, các kỳ thủ nữ Việt Nam nhận thất bại chóng vánh trước đội tuyển đang dẫn đầu nội dung đồng đội nữ, chủ nhà Trung Quốc. Nguyễn Thị Thanh An là người duy nhất không thua khi xuất sắc cầm hòa đối thủ hơn mình gần 300 điểm Elo - Tan Zhongyi. 

Nội dung đồng đội nam/nữ môn cờ vua sẽ còn 3 ván thi đấu để quyết định chủ nhân của những tấm huy chương danh giá. Cơ hội đối với đội tuyển cờ vua nam của Việt Nam vẫn đang tương đối rõ ràng khi Lê Quang Liêm cùng các đồng đội sẽ có trận thư hùng gặp đối thủ xếp ngay trên họ là Ấn Độ trong ván đấu thứ 7 diễn ra vào ngày 5/10. 

Trong khi đó, cơ hội giành huy chương của các kỳ thủ nữ đang dần khép lại sau những trận thua liên tiếp. Các cô gái sẽ chạm trán Hồng Kông ở lượt trận tiếp theo.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan