Quảng cáo

Cờ vua Việt Nam thua trận đầu tiên tại ASIAD 19, Lê Quang Liêm 'khó đỡ'

Chủ nhật, 01/10/2023 20:19 PM (GMT+7)

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm không thể giúp cờ vua Việt Nam tránh khỏi thất bại trong lượt trận thứ 3 tại nội dung đồng đội nam môn cờ vua ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển cờ vua Việt Nam xuất sắc cầm hòa Trung Quốc tại lượt trận thứ 2 nội dung đồng đội nam cờ tiêu chuẩn ASIAD 19. Kết quả này giúp cho Lê Quang Liêm và các đồng đội có tâm lý thoải mái khi có được kết quả có lợi. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu thứ 3, mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn ngược lại với dự tính ban đầu của các kỳ thủ.

Đại kiện tướng số 1 của Việt Nam, Lê Quang Liêm (hệ số Elo 2733) tiếp tục là người giữ trọng trách tiếp đón kì thủ số 1 bên phía Uzbekistan - Nodirbek Abdusattorov (hệ số Elo 2716). Chàng trai sinh năm 2004 hiện là đương kim vô địch cờ nhanh thế giới và trở thành đại kiện tướng khi mới 13 tuổi, 1 tháng và 11 ngày. Hiểu rằng đối thủ có phong cách thi đấu táo bạo, Lê Quang Liêm chủ động nhường thế trận cho Nordibek.

Lê Quang Liêm xuất sắc, cờ vua Việt Nam vẫn thua trận đầu tiên tại ASIAD 19. 335172
Đại kiện tướng Lê Quang Liêm vẫn đang thi đấu ổn định, mang về những chiến thắng quan trọng cho cờ vua Việt Nam. (Ảnh: Wikipedia)

Kì thủ Việt Nam tận dụng sơ hở của đối thủ để khai thác điểm yếu, tổ chức phản công. Lê Quang Liêm xuất sắc giành chiến thắng trước thần đồng cờ vua Uzbekistan và chờ đợi các kết quả từ đồng đội.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh và Trần Tuấn Minh lần lượt nhận thất bại trước các kì thủ Uzbekistan. Kết quả này khiến cờ vua Việt Nam hứng chịu thất bại đầu tiên tại nội dung đồng đội nam cờ tiêu chuẩn ASIAD 19. Đại kiện tướng Lê Quang Liêm cùng các đồng đội đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng tổng với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua sau 3 lượt trận.

Lê Quang Liêm xuất sắc, cờ vua Việt Nam vẫn thua trận đầu tiên tại ASIAD 19. 335173
Những kì thủ còn lại không giữ được phong độ giống như trận hòa trước Trung Quốc ở ngày thi đấu trước đó.

Ở chiều ngược lại, nội dung đồng đội nữ ghi nhận chiến thắng nghẹt thở của các cô gái Việt Nam trước đối thủ Uzbekistan. Võ Thị Kim Phụng đã được thay thế bằng Nguyễn Thị Mai Hưng khi kì thủ gốc Bắc Giang đang có phong độ không tốt.

Mai Hưng xuất sắc mang về trận hòa trước Afruza Khamdamnova trong bối cảnh cả hai đội đang hòa 1.0-1.0. Ở trận đấu quyết định, Hoàng Thị Bảo Trâm giành chiến thắng quan trọng trước Marjona Malikova, mang về chiến thắng thứ 2 có cờ vua Việt Nam tại nội dung đồng đội nữ. Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 tại nội dung này sau 3 ngày thi đấu.

Ở lượt trận tiếp theo, đại kiện tướng Lê Quang Liêm cùng các kì thủ nam sẽ chạm trán Mông Cổ vào ngày 2/10. Đội tuyển cờ vua nước này đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 4 điểm có được sau 3 trận. Một chiến thắng sẽ giúp cờ vua Việt Nam quay trở lại top 4 và tiếp tục nuôi hy vọng giành huy chương.

Trong khi đó, các tuyển thủ nữ Việt Nam có màn đọ sức với đối thủ xếp ngay trên họ là Kazakhstan. Cùng có 4 điểm nhưng Kazakhstan có hiệu số phụ tốt hơn nên tạm thời đứng trên Việt Nam 1 bậc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan