Quảng cáo

Cầm hòa Trung Quốc, HCV hiện hữu với cờ vua Việt Nam?

Chủ nhật, 01/10/2023 10:51 AM (GMT+7)

Các kỳ thủ của Việt Nam có ngày thi đấu thứ hai thành công tại ASIAD 19 khi cầm hòa đối thủ cạnh tranh lớn nhất - Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm cùng các đồng đội có ván thi đấu thứ 2 gặp các kì thủ của Trung Quốc. Đội hình tham dự của Trung Quốc có nhiều gương mặt nổi bật trong làng cờ vua, đáng chú ý là kì thủ Wei Yi - người xuất sắc giành HCV cho đoàn thể thao chủ nhà ở nội dung cờ nhanh.

Trong cặp đấu đầu tiên, Lê Quang Liêm là người giữ trọng trách mở màn khi đối đầu trực tiếp với Wei Yi. Cả hai đều là những đại kiện tướng có hệ số Elo cao nhất ASIAD 19. Đúng với tính chất của một trận thư hùng, những nước đi của hai kì thủ tỏ rõ sự thận trọng. Thế trận cân bằng diễn ra trong suốt trận đấu. Kết quả, Lê Quang Liêm và Wei Yi kết thúc trận đấu với một kết quả hòa. 

Ở ba cặp đấu còn lại, Lê Tuấn Minh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Trần Tuấn Minh cũng có những ván đấu tốt trước đối thủ chủ nhà khi cả ba kéo trận đấu về một trận hòa có lợi cho Việt Nam.

Kết quả này giúp cờ vua Việt Nam có 3 điểm sau 2 lượt trận (1 thắng, 1 hòa) và đang xếp thứ 3 chung cuộc trên bảng xếp hạng nội dung đồng đội. Đội tuyển Trung Quốc xếp ngay phía sau với cùng 3 điểm nhưng kém hơn về hiệu số phụ.

Iran hiện đang dẫn đầu nội dung này sau hai trận toàn thắng trước các đối thủ Kazakhstan và Bangladesh.

Cầm hòa Trung Quốc, HCV hiện hữu với cờ vua Việt Nam? 335028
Lê Quang Liêm cùng các đồng đội xuất sắc cầm hòa chủ nhà Trung Quốc, tiếp tục nuôi hi vọng giành HCV.

Ở nội dung đồng đội nữ, các kì thủ nữ Việt Nam đối đầu với đối thủ mạnh Ấn Độ. Dù rất nỗ lực khi lần lượt Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh An và Hoàng Thị Bảo Trâm cầm hòa được các tuyển thủ có hệ số Elo cao hơn, nhưng trận thua bất ngờ của Võ Thị Kim Phụng trước kiện tướng quốc tế Ramesh Babu Vaishali khiến Việt Nam nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1.5-2.5. 

Các tuyển thủ nữ của cờ vua Việt Nam vẫn còn hy vọng cạnh tranh huy chương khi đang xếp đồng hàng 4 với Kazakhstan.

Đội tuyển cờ vua Việt Nam sẽ tiếp tục ván thi đấu thứ 3 trong ngày 1/10 với các trận đấu gặp đối thủ Uzbekistan ở cả nội dung đồng đội nam và nữ. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan