Quảng cáo

Lê Quang Liêm hòa, cờ vua Việt Nam vẫn áp sát HCV ASIAD 19

Thứ ba, 03/10/2023 20:00 PM (GMT+7)

Đội tuyển cờ vua Việt Nam đều có được những thắng lợi quan trọng ở cả hai nội dung đồng đội nam và nữ trong ngày thi đấu 3/10.

Nghe nội dung bài viết

Bước sang ngày thi đấu 3/10, đại kiện tướng Lê Quang Liêm cùng các đồng đội có ván thi đấu thứ 5 gặp đội tuyển Kyrgyzstan. Cờ vua Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ khi đội hình bao gồm Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường, Lê Tuấn Minh và Trần Tuấn Minh đều có hệ số vượt trội so với các kỳ thủ bên phía Kyrgyzstan.

Khởi đầu của Việt Nam không mấy suôn sẻ khi kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm chỉ có được một kết quả hòa trước Tologon tegin Semetei. Đại kiện tướng của Việt Nam nhập cuộc tốt với lợi thế cầm quân trắng, liên tục đẩy xe vào vị trí 2 hàng dưới nhằm gây áp lực đến các quân bảo vệ vua xung quanh. Anh bất ngờ có pha đổi hậu ở nước đi thứ 32 và 33. 

Mất đi quân cờ chủ chốt, cả hai kỳ thủ sử dụng triệt để sự cơ động của quân xe để khai thác sơ hở. Mặc dù vậy, thế trận chặt chẽ được thiết lập kể từ sau pha đổi hậu của Quang Liêm. Kỳ thủ Việt Nam có những thời điểm chiếm ưu thế khi có nhiều hơn đối thủ 30 phút trên đồng hồ bấm giờ. Tuy nhiên, sau 76 nước cờ, đại kiện tướng thế giới Lê Quang Liêm và Tologon tegin Semetei bắt tay nhau, chấp nhận một kết quả hòa.

Lê Quang Liêm hòa, cờ vua Việt Nam vẫn áp sát HCV ASIAD 19 336419
Cờ vua Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua giành HCV nội dung đồng đội nam tại ASIAD 19.

Mặc dù kết quả cặp đấu mở đầu không đúng ý, kỳ thủ số 1 Việt Nam vẫn có thể "thở phào" nhẹ nhõm khi các đồng đội của anh có những chiến thắng áp đảo. Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ mất 45 nước cờ để buộc đối thủ phải xin đầu hàng. Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh lần lượt vượt qua các kỳ thủ trẻ Ruslan Sezdbekov và Erzhan Zhakshylykov.

Kết quả này giúp cờ vua Việt Nam có thêm 2 điểm và áp sát hai đội tuyển dẫn đầu là Iran và Ấn Độ. Cũng trong lượt trận thứ 5, hai đội tuyển này đã chạm trán nhau và chấp nhận chia điểm. Lê Quang Liêm và các kỳ thủ Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội giành HCV cho thể thao Việt Nam.

Ở nội dung đồng đội nữ, chỉ có Võ Thị Kim Phụng thu về kết quả hòa trong trận đấu với Indonesia. Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh An và Nguyễn Thị Mai Hưng đều giành thắng lợi và giúp Việt Nam cải thiện thứ hạng, vươn lên vị trí thứ 5 với 6 điểm sau 5 lượt trận. Dẫn đầu nội dung này vẫn đang là các kỳ thủ chủ nhà Trung Quốc với thành tích bất bại 4 thắng - 1 hòa.

Lê Quang Liêm hòa, cờ vua Việt Nam vẫn áp sát HCV ASIAD 19 336225
Bảng xếp hạng cờ vua nội dung đồng đội nam cập nhật ngày 3/10.
Lê Quang Liêm hòa, cờ vua Việt Nam vẫn áp sát HCV ASIAD 19 336230
Bảng xếp hạng cờ vua nội dung đồng đội nữ cập nhật ngày 3/10.

Các kỳ thủ nữ sẽ tiếp tục thi đấu trong ngày 4/10 với trận đấu vô cùng khó khăn trước Trung Quốc. Toàn đội đang hướng tới một kết quả hòa để duy trì thứ hạng cũng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Trong khi đó, Lê Quang Liêm và các đồng đội cũng chạm trán với đối thủ đang dẫn đầu nội dung đồng đội nam là Iran ở ván đấu tiếp theo. Một chiến thắng chắc chắn sẽ giúp Việt Nam bứt phá trong cuộc đua giành HCV cờ vua tại ASIAD 19.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan