Quảng cáo

Cờ vua Việt Nam 'out top' tranh huy chương, Lê Quang Liêm gặp khó?

Thứ năm, 05/10/2023 21:43 PM (GMT+7)

Đội tuyển cờ vua Việt Nam nhận thêm một thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ấn Độ tại nội dung đồng đội nam trong ngày thi đấu 5/10.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào những ván thi đấu cuối cùng, Việt Nam liên tục phải đụng độ với những đối thủ "sừng sỏ". Trận đấu gặp đội đang dẫn đầu Iran, kỳ thủ Lê Tuấn Minh đưa cờ vua Việt Nam lách qua "khe cửa hẹp" với một trận hòa quan trọng. Tuy nhiên, câu chuyện đó không phải lúc nào cũng xảy ra.

Trong cả 3 cặp đấu đầu tiên, các đại kiện tướng thế giới của Việt Nam đều có được kết quả hòa, mở ra cơ hội lớn để cờ vua Việt Nam duy trì cơ hội tranh chấp huy chương và ngăn chặn sự bứt phá của Ấn Độ (xếp thứ 2).

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm hòa thần đồng cờ vua Gukesh Dommaraju sau 43 nước đi. Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Lê Tuấn Minh cũng có những kết quả tương tự trước các đối thủ của mình.

Cờ vua Việt Nam 'out top' tranh huy chương, Lê Quang Liêm gặp khó? 337359
Các kì thủ nam của cờ vua Việt Nam tiếp tục có ngày thi đấu dưới sức.

Mọi cặp mắt hướng về trận đấu quyết định của Trần Tuấn Minh và Arjun Erigaisi. Trước đối thủ hơn mình tới gần 300 điểm Elo, kỳ thủ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại chỉ sau 30 nước cờ. Chung cuộc, cờ vua nam Việt Nam thất thủ 1.5-2.5 trước đội tuyển Ấn Độ.

Trận thua này khiến Lê Quang Liêm và các đồng đội tụt xuống vị trí thứ 5 tại nội dung đồng đội nam khi các đối thủ bám đuổi như Uzbekistan và Trung Quốc đều có được những chiến thắng quan trọng. Đại kiện tướng Lê Quang Liêm và các đồng đội đang đứng trước nguy cơ "out top" tranh huy chương với kết quả hiện tại.

Trong khi đó, các kì thủ nữ Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng trước Hồng Kông. Nội dung đồng đội nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 khi đang có 3 đội có cùng 8 điểm với các cô gái là Uzbekistan, Mông Cổ, Philippines. Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ 6 do kém hơn về hiệu số phụ.

Cờ vua Việt Nam 'out top' tranh huy chương, Lê Quang Liêm gặp khó? 337357
Bảng xếp hạng cờ vua nội dung đồng đội nam cập nhật ngày 5/10.
Cờ vua Việt Nam 'out top' tranh huy chương, Lê Quang Liêm gặp khó? 337358
Bảng xếp hạng cờ vua nội dung đồng đội nữ cập nhật ngày 5/10.

Trong ván thi đấu áp chót ngày 6/10, các kỳ thủ nam sẽ chạm trán với đội thủ yếu nhất bảng là Hồng Kông. Cơ hội trên lý thuyết với Lê Quang Liêm trong cuộc đua giành huy chương là vẫn còn, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ cạnh tranh.

Đối với nội dung đồng đội nữ, đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên và các đồng đội đang đứng trước cơ hội lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất khi chỉ phải gặp UAE - đội tuyển đang "ngụp lặn" ở nhóm cuối bảng trong ván thi đấu thứ 8. Trong khi đó, các đối thủ lớn nhất là Uzbekistan và Mông Cổ sẽ đối đầu với nhau. Còn Philippines phải chạm trán với đội dẫn đầu là chủ nhà Trung Quốc. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan