Quảng cáo

Các 'bóng hồng' tỏa sáng, cờ vua Việt Nam khép lại hành trình ASIAD 19

Thứ bảy, 07/10/2023 20:17 PM (GMT+7)

Chiến thắng cuối cùng trong ngày 7/10 của các kỳ thủ nữ đã khép lại hành trình ASIAD 19 của đội tuyển cờ vua Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển cờ vua Việt Nam chính thức khép lại hành trình Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19 với một chiến thắng tưng bừng của các kỳ thủ nữ trước Mông Cổ.

Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Thị Mai Hưng là những kỳ thủ giành chiến thắng trong cặp đấu của mình. Trong khi đó, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Thanh An có kết quả hòa trước đối thủ.

Mặc dù có được chiến thắng trong ván thi đấu cuối cùng, Việt Nam vẫn không thể lật ngược tình thế khi ở trận đấu trước đó, Kazakhstan giành chiến thắng áp đảo trước Uzbekistan. Kết quả này giúp Kazakhstan chính thức giành HCĐ ở nội dung đồng đội nữ khi có 13 điểm sau 9 ván. Các kỳ thủ nữ Việt Nam đáng tiếc dừng chân tại top 4 với cách biệt của một trận hòa. 

Cờ vua Việt Nam đồng loạt chiến thắng, hành trình ASIAD 19 khép lại 338267
Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam lọt vào top 4 nội dung đồng đội nữ tại ASIAD 19.
Cờ vua Việt Nam đồng loạt chiến thắng, hành trình ASIAD 19 khép lại 338268
Đại kiện tướng thế giới Lê Quang Liêm chưa thể giúp cờ vua Việt Nam giải tỏa cơn khát "vàng" tại Đại hội thể thao Châu Á.

Chủ nhà Trung Quốc thể hiện sự độc tôn tại nội dung đồng đội nữ khi giành HCV với thành tích bất bại cả giải đấu (8 thắng, 1 hòa). Ấn Độ và Kazakhstan lần lượt giành HCB và HCĐ tại nội dung này.

Ở nội dung đồng đội nam, việc được nghỉ trong ngày thi đấu cuối cùng (7/10) đã chấm dứt cơ hội tranh chấp huy chương của đại kiện tướng Lê Quang Liêm và các đồng đội. Sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ấn Độ, Việt Nam gần như không còn cơ hội lọt vào top dẫn đầu và ngậm ngùi chia tay với cuộc đua danh hiệu. Kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm dù đã rất nỗ lực nhưng chưa thể giúp đội nhà có được thành tích như kỳ vọng.

Như dự đoán, Iran thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt 9 ván đấu và giành HCV đầy thuyết phục. Ấn Độ và Trung Quốc lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan