Quảng cáo

Giành HCĐ, Bạc Thị Khiêm tiết lộ bí quyết 'quật ngã' võ sĩ Taekwondo top 3 thế giới

Thứ năm, 28/09/2023 11:48 AM (GMT+7)

Hành trình giành HCĐ của võ sĩ Taekwondo Việt Nam - Bạc Thị Khiêm gặp nhiều khó khăn khi cô nằm chung nhánh đương kim Á quân ASIAD Kim Jan Di của Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Tại hạng cân 67kg môn Taekwondo nội dung nữ ASIAD 19, võ sĩ Việt Nam nằm chung nhánh với đương kim Á quân ASIAD Kim Jan Di (Hàn Quốc) và nhiều khả năng cả hai sẽ đụng độ ở vòng tứ kết. Tuyển thủ Hàn Quốc được đánh giá cao hơn với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn cùng trình độ chuyên môn có phần nhỉnh hơn.

Ban huấn luyện đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lưỡng phong cách thi đấu thông qua mổ băng, qua đó đưa ra những chiến thuật phù hợp cho Bạc Thị Khiêm. Võ sĩ Việt Nam cũng gặp bất lợi hơn về mặt thể lực khi cô sẽ phải trải qua một trận đấu ở vòng 1/8, trong khi đó đối thủ Kim được vào thẳng vòng trong.

Giành HCĐ, Bạc Thị Khiêm tiết lộ bí quyết 'quật ngã' võ sĩ Taekwondo top 3 thế giới 333686
Chiến thắng trước võ sĩ Taekwondo top 3 thế giới giúp Bạc Thị Khiêm giành HCĐ tại ASIAD 19. (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, bằng đấu pháp hợp lý cùng những tình huống ra đòn chính xác, võ sĩ Bạc Thị Khiêm gây bất ngờ cho đại diện Hàn Quốc khi giành chiến thắng 7-2 ngay trong hiệp 1. Bước sang hiệp đấu thứ 2, có những thời điểm trận đấu suýt chút nữa trở về thế cân bằng khi Kim Jan Di rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4. Nhưng Bạc Thị Khiêm bản lĩnh, kết thúc trận đấu với tổng tỉ số 2-0 sau những đòn đánh chí mạng.

Chia sẻ với truyền thông sau chiến thắng , vận động viên gốc Sơn La tiết lộ rằng đội ngũ huấn luyện đã mổ băng rất kỹ và nhận thấy đối thủ rất mạnh trong các tình huống đá chẻ và đòn đấm tay sau. Do đó, Bạc Thị Khiêm được yêu cầu chú ý né những đòn đá, đồng thời chủ động quan sát động tác tay của đối thủ để tiến hành phản công.

Chiến thắng này giúp võ sĩ Việt Nam lọt vào bán kết Taekwondo hạng cân 67kg nữ tại ASIAD 19 và giành HCĐ sau khi thất bại trước đại diện chủ nhà vượt trội về đẳng cấp.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan