Quảng cáo

Đã có án kỷ luật về vụ VĐV Việt Nam bị cắt xén tiền ăn

Thứ năm, 02/11/2023 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Đã rõ án kỷ luật cho các bên liên quan trong vụ việc không đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các VĐV của ĐT bóng bàn trẻ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian vừa qua, vụ việc liên quan đến việc các VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam bị "ăn chặn" tiền lương với nghi vấn thiếu minh bạch từ BHL đã gây xôn xao và sự quan tâm của truyền thông và đồng đảo NHM.

Trong vụ việc này, các VĐV ĐT bóng bàn trẻ Việt Nam phải ăn những bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng so với tiêu chuẩn 320.000 đồng/ngày do Bộ Tài chính quy định.

Thực tế, tiền ăn theo tiêu chuẩn của VĐV sẽ được Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) Hà Nội chuyển cho các VĐV, sau đó VĐV sẽ tự chuyển cho bếp ăn ở Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Tuy nhiên, HLV trưởng Bùi Xuân Hà lại là người đứng ra nhận tiền thay một số VĐV, sau đó mới chuyển đến nhà bếp. Ngay sau đó, Bộ VH-TT-DL và Cục TDTT đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho các VĐV.

4bb73f4f0202d45c8d13-1698932950.jpg
Bữa ăn của các VĐV bóng bàn trẻ Việt Nam không đảm bảo dinh dưỡng (Ảnh: TPO)

Theo thông tin mới nhất từ Thanh Niên, sau 1 tháng xác minh, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, khu liên hợp, ngành thể thao đã quyết định kiểm điểm khu liên hợp do chưa hoàn thành trách nhiệm.

Trong đó, người phụ trách bếp ăn ĐT bóng bàn trẻ Việt Nam ở khu liên hợp bị cho thôi việc, điều chuyển công tác sang bộ phận khác.

Còn bộ phận chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ quản lý tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam của Cục TDTT tạm thời không tiếp tục thực hiện chức năng quản lý đội.

Hôm 4/10, Cục TDTT đã ban hành quyết định về việc cách chức ông Bùi Xuân Hà (Quân đội) – HLV trưởng và ông Tô Minh (TP.HCM), HLV ĐT bóng bàn trẻ Việt Nam.

7f3740497504a35afa15-1698932823.jpg
Trước đó, 2 HLV của ĐT bóng bàn trẻ Việt Nam đã bị cách chức

Ngoài ra, BHL cùng các tuyển thủ của ĐT bóng bàn trẻ Việt Nam cũng đã rời Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trở về sinh hoạt, tập luyện tại TTHLTTQG Hà Nội.

Được biết, kể từ khi trở về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, các tuyển thủ bóng bàn trẻ Việt Nam đã được nhận chế độ dinh dưỡng tốt hơn.

Tân HLV trưởng Vũ Văn Trung cho biết: "Từ khi tôi tiếp quản đội, khâu ăn uống, sinh hoạt và di chuyển của các VĐV trẻ được trung tâm đảm bảo tốt.

Đặc biệt chế độ dinh dưỡng hiện tại đã đáp ứng được cường độ tập luyện, thi đấu của VĐV bóng bàn trẻ. Sau vụ việc, đội tuyển được quan tâm nhiều hơn, hiệu quả tập luyện và tinh thần VĐV trong 2 tuần qua, theo tôi đánh giá, có tăng lên rõ rệt".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT