Quảng cáo

Bắn cung Việt Nam tuột huy chương ASIAD 19 đầy đáng tiếc

Thứ sáu, 06/10/2023 11:20 AM (GMT+7)

Các cung thủ Việt Nam đứng trước cơ hội giành HCĐ trong trận đấu gặp Ấn Độ ở nội dung cung 1 dây đồng đội nữ tại ASIAD 19, tuy nhiên mọi chuyện đã không diễn ra theo ý muốn của các tuyển thủ nữ.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bắn cung Việt Nam trải qua trận bán kết khó khăn gặp chủ nhà Trung Quốc ở nội dung cung 1 dây đồng đội nữ ASIAD 19. Các tuyển thủ Việt Nam gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi và Hoàng Phương Thảo có set 2 trở lại ấn tượng khi giành chiến thắng 56-55.

Tuy nhiên, ở những loạt tên sau các cung thủ Việt Nam không giữ được sự chính xác ban đầu và chấp nhận thất bại chung cuộc 2-6 sau 4 set đấu (mỗi set thắng được tính 2 điểm) trước chủ nhà.

Kết quả này đưa Hoàng Phương Thảo và các đồng đội chạm trán Ấn Độ tại trận đấu HCĐ khi đối thủ của Việt Nam để thua trước cường quốc số 1 ở môn bắn cung là Hàn Quốc. 

Set 1 chứng kiến sự bùng nổ của cung thủ Simranjeet Kaur khi cô liên tiếp mang về 2 điểm 10 trong loạt tên của mình. Ấn Độ nhanh chóng dẫn trước với chiến thắng 56-52 trong set mở màn.

Bắn cung Việt Nam tuột huy chương ASIAD 19 đầy đáng tiếc 337556
Đội tuyển bắn cung Việt Nam để tuột HCĐ ASIAD 19 đầy đáng tiếc.

Bước sang set 2, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Hoàng Phương Thảo thay phiên nhau ghi những điểm 10 quan trọng cho tuyển Việt Nam, tạo cách biệt an toàn trong set 2. Ấn Độ bám đuổi sít sao với sự xuất sắc của Simranjeet Kaur. Các cung thủ nữ của chúng ta bản lĩnh ở những loạt tên cuối và giành chiến thắng 56-55, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Tuy nhiên, hai set cuối là "show diễn" riêng của các tuyển thủ Ấn Độ khi không để Việt Nam có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Riêng trong set 3, họ có một chuỗi lên điểm ấn tượng khi có 3 điểm 10 liên tiếp từ lượt bắn thứ 2. Chung cuộc, đội tuyển bắn cung Việt Nam thất thủ trước Ấn Độ với tỉ số 2-6 và chính thức lỡ hẹn với tấm HCĐ ASIAD 19.

Bắn cung Việt Nam chính thức khép lại hành trình tại Đại hội thể thao Châu Á 2023 - ASIAD 19 trong ngày thi đấu 6/10 mà không giành được bất cứ huy chương nào. Tuy nhiên, những nỗ lực của các VĐV qua từng trận đấu xứng đáng nhận được sự ghi nhận của các khán giả đang theo dõi trực tiếp hay qua màn ảnh nhỏ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan