Quảng cáo

Cầu mây Việt Nam nhận thưởng nóng ngay sau HCV ASIAD 19 quý giá

Thứ tư, 04/10/2023 12:11 PM (GMT+7)

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam lập thành tích "vô tiền khoáng hậu" với tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Châu Á 2023 - ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Tấm HCV thứ 2 của Đoàn thể thao Việt Nam đến từ bộ môn cầu mây nữ nội dung quadrat (4 người) sau thành tích ở môn bắn súng của xạ thủ Phạm Quang Huy.

Các tuyển thủ Trần Thị Ngọc Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Lê Thị Tú Trinh xuất sắc vượt qua đối thủ "khó nhằn" Indonesia với tỉ số 2-1 nghẹt thở (18-21, 21-18, 21-14).

Thành tích này giúp thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19 với 2 HCV, 3 HCB và 14 HCĐ.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam - ông Đặng Hà Việt tỏ ra rất vui mừng với kết quả này của các VĐV. Chia sẻ với báo chí sau trận chung kết, ông khẳng định kết quả này hoàn toàn đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình luyện tập và chuẩn bị của các tuyển thủ và ban huấn luyện cầu mây nữ Việt Nam. Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng nhiệt liệt đến các thành viên đạt thành tích ấn tượng này.

Cầu mây Việt Nam nhận thưởng nóng ngay sau HCV ASIAD 19 quý giá 336585
Đội tuyển cầu mây nữ mang về tấm HCV thứ 2 quý giá cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Cầu mây Việt Nam nhận thưởng nóng ngay sau HCV ASIAD 19 quý giá 336586
Các tuyển thủ cầu mây nữ Việt Nam được "thưởng nóng" với tấm HCV này.

Với việc giành HCV ASIAD 19, các cô gái của tuyển nữ cầu mây Việt Nam chắc chắn nhận "thưởng nóng" 400 triệu đồng theo quy định về mức thưởng của Đoàn thể thao Việt Nam đã công bố trước đó. 

Ngoài ra theo quy định nhà nước, mỗi VĐV Việt Nam đoạt HCV ASIAD 2023 sẽ được thưởng 140 triệu đồng, HCB thưởng 85 triệu đồng, HCĐ thưởng 55 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị ban ngành khác như Liên đoàn cầu mây Việt Nam hay Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia cũng sẽ có những phần thưởng gửi đến các tuyển thủ sau thành tích HCV quý giá này.

Với việc cầu mây có 6 tuyển thủ lên bục nhận HCV (4 cầu thủ đội hình chính, 2 cầu thủ dự bị), tổng số tiền thưởng đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam có thể nhận được lên tới hơn 1 tỉ đồng từ các nguồn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan