Quảng cáo

Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đánh bại Trung Quốc, gặp Indonesia ở chung kết ASIAD

Thứ ba, 03/10/2023 14:26 PM (GMT+7)

Trước đội chủ nhà Trung Quốc, Nguyễn Thị My và các đồng đội đã chơi rất tự tin, khẳng định được sức mạnh để có mặt ở trận đấu cuối cùng tại ASIAD 19 năm nay

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã nhẹ nhàng vượt qua đội chủ nhà Trung Quốc ở trận bán kết để có mặt ở trận tranh huy chương vàng nội dung đồng đội 4 người (quadrant) tại ASIAD 19 năm nay.

Trung Quốc không phải là tên tuổi quá mạnh ở bộ môn Cầu mây, trong khi đó, ở nội dung đồng đội 4 người, Việt Nam lại đang là đội tuyển mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Các cô gái của chúng ta đã đăng quang giải vô địch thế giới ở nội dung này 2 năm liên tiếp (2022 và 2023).

Sự chênh lệch về mặt trình độ đã được thể hiện rất rõ ngay ở set đấu đầu tiên, chúng ta đã sớm dẫn đối thủ với cách biệt 7 điểm. Những nỗ lực sau đó của Trung Quốc là chưa đủ để giúp họ có thể làm nên bất ngờ. Đội tuyển Cầu mây Việt Nam giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 21-10.

Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam xuất sắc lọt vào chung kết ASIAD 335998
Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam trong trận đấu với Indonesia sáng nay (3/10) (Ảnh: Facebook VSTAF)

Set thứ 2 thậm chí còn diễn ra nhẹ nhàng hơn với đội tuyển Việt Nam. Sự khác biệt về mặt trình độ đã giúp cho Việt Nam bỏ xa đối thủ hơn chục điểm khi set đấu mới chỉ diễn ra vài phút. Set đấu khép lại với phần thắng 21-6 nghiêng về phía chúng ta.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0 (21-10; 21-6) trước đội tuyển Trung Quốc.

Việc lọt vào chung kết là một thành tích rất đáng khen đối với các cô gái của chúng ta, nhưng không phải là điều quá bất ngờ. Nội dung đồng đội nữ 4 người là thế mạnh, là mục tiêu giành huy chương cao nhất của đội tuyển Cầu mây Việt Nam nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung. 

Đối thủ của Nguyễn Thị My và các đồng đội trong trận chung kết là đội tuyển Indonesia - bại tướng của chúng ta ở trận đấu diễn ra vào sáng nay (3/10) tại bảng A. Ở trận bán kết còn lại, Indonesia cũng đã nhẹ nhàng vượt qua Lào sau 2 set đấu. Trận chung kết nội dung quadrant nữ sẽ diễn ra vào ngày mai (4/10) theo giờ Việt Nam.

Tấm HCV quý giá dành cho đội tuyển Cầu mây Việt Nam cũng như là tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn cách chúng ta đúng 1 trận đấu nữa.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan