Quảng cáo

Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV thứ 2 tại ASIAD

Thứ tư, 04/10/2023 11:24 AM (GMT+7)

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam là những VĐV tiếp theo mang về tấm HCV cho thể thao Việt Nam tại ASIAD.

Nghe nội dung bài viết

Đây là trận chung kết với nhiều cảm xúc. ĐT cầu mây nữ Việt Nam đã đưa người hâm mộ từ cảm giác lo lắng cho tới hồi hộp và sau cùng là vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. 

Các cô gái của Việt Nam đã có set thi đấu đầu tiên đầy khó khăn trước đối thủ Indonesia. Trong set đấu này, Indonesia phòng thủ tốt hơn và không bỏ lỡ thời cơ để giành chiến thắng với tỉ số 21-18. Lúc này, Việt Nam chỉ còn cách phải giành chiến thắng ở set 2. 

Trước áp lực lớn là thế nhưng đây mới là lúc Việt Nam thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch thế giới. Chắt chiu những cơ hội ghi điểm, tận dụng những sai lầm của đối thủ, Việt Nam trả lại đúng những gì mà Indonesia đã làm được ở set đầu tiên, bằng chiến thắng 21-18. 

Set thứ ba mang tính quyết định. Khi tinh thần đã lên cao, các cô gái của Việt Nam đã có hiệp thi đấu đầy lấn lướt trước đối thủ. Khoảng cách điểm 21-14 đã nói lên tất cả. Khi điểm số cuối cùng ấn định thắng lợi được ghi, các cô gái nhảy lên vì sung sướng, thành viên ban huấn luyện cùng các vận động viên cầm quốc kỳ giơ cao đầy tự hào.

Chiến thắng này mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023 sau tấm HCV của xạ thủ Phạm Quang Huy

Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV thứ 2 tại ASIAD 336488
Cầu mây nữ Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV thứ 2 tại ASIAD

Hành trình tiến vào trận chung kết của ĐT Việt Nam cũng rất thuyết phục và suôn sẻ, chúng ta đã toàn thắng cả 3 trận trước Myanmar, Nhật Bản và Indonesia, giành vị trí nhất bảng A. Sau đó tại vòng bán kết, chỉ trong khoảng chưa tới 30 phút, tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Trung Quốc, giành vé vào chung kết.

Trước trận chung kết với ĐT Indonesia, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đều là những người chiến thắng trong 2 lần gần nhất đối đầu ở nội dung 4 người nữ. Tại lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 2023 năm nay, Việt Nam cũng đánh bại Indonesia với tỷ số 2-1.

Vào tháng 7 vừa qua, đội tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam cũng hạ gục Indonesia 2-0 ở trận chung kết giải vô địch thế giới, với điểm số trong 2 hiệp lần lượt là 21-15 và 21-12, qua đó bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

Tấm HCV này cũng đã đáp ứng được mục tiêu mà HLV trưởng Trần Thị Vui đã đề ra trước ngày lên đường đến giải đấu, qua đó cũng giúp thể thao Việt Nam đạt được chỉ tiêu có được 2-5 HCV tại ASIAD 2023.

Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV thứ 2 tại ASIAD 336444
Cầu mây nữ giúp Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu HCV tối thiểu tại ASIAD. (Ảnh: Khaosod)

Việc giành được HCV sẽ giúp tuyển cầu mây nữ Việt Nam nhận được nhiều khoản tiền thưởng. Liên đoàn Cầu mây treo thưởng 300 triệu đồng cho huy chương vàng, Cục TDTT sẽ thưởng 400 triệu đồng cho mỗi chiếc huy chương vàng tại Asiad 19. Bên cạnh đó, HLV thể thao, vận động viên giành huy chương vàng tại Asiad được Nhà nước thưởng 140 triệu đồng. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan