Quảng cáo

Nhìn lại hành trình giành HCV lịch sử của cầu mây Việt Nam

Thứ tư, 04/10/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Đội cầu mây Việt Nam đã trải qua hành trình đầy thử thách để mang về tấm HCV sau 17 năm chờ đợi.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 4/10, đội tuyển cầu mây Việt Nam đã ngược dòng xuất sắc trước đội tuyển cầu mây Indonesia để mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN tại Asiad 19. Đáng chú ý, đây cũng là tấm HCV đầu tiên sau 17 năm của cầu mây tại đấu trường này. 

Trước khi vào đến trận chung kết nội dung đội 4 nữ, đội cầu mây Việt Nam đã trải qua hành trình đầy khó khăn. Tại vòng bảng, đội của HLV Trần Thị Vui nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar và Nhật Bản. Đội cầu mây Việt Nam giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng với 3 chiến thắng: 2-0 trước Myanmar, Nhật Bản và 2-1 trước Indonesia.

viet-nam-danh-bai-indonesia-de-gianh-hcv-thu-2-tai-asiad-336444-1696394854.jpg
Cầu mây Việt Nam giành HCV thứ 2 cho đoàn TTVN (Ảnh: Khaosod)

Vào đến bán kết, các cô gái Việt Nam gặp gỡ chủ nhà Trung Quốc. Dù vậy, với tâm thế là nhà đương kim vô địch thế giới, Ngọc Yến cùng các đồng đội chỉ mất đúng 30 phút để hạ chủ nhà Trung Quốc với tỉ số 21-10 và 21-6.

Vào đến chung kết, tuyển cầu mây Việt Nam tái đấu Indonesia. Đây cũng là đối thủ lớn nhất của Việt Nam ở giải đấu khi Thái Lan không tham dự nội dung này. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Việt Nam lại thi đấu có phần tâm lý trong set 1, để thua Indonesia với tỉ số 18-21. Tuy vậy, đội lấy lại bình tĩnh trong set hai và giành chiến thắng với tỉ số 21-18. Đến set quyết định, đội cầu mây Việt Nam cho thấy mình là những người đẳng cấp và bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng với tỉ số 21-14. Chung cuộc, Việt Nam thắng với tổng tỉ số 2-1. 

HCV môn cầu mây cũng đã giải cơn khát huy chương vàng cho thể thao Việt Nam. Kể từ khi khởi tranh, đoàn Việt Nam mới chỉ có duy nhất một tấm HCV của Phạm Quang Huy ở môn bắn súng. 

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT