Quảng cáo

Chiến thắng của bóng chuyền nữ Việt Nam khiến HLV Hàn Quốc 'ngồi trên đống lửa'?

Thứ bảy, 30/09/2023 16:34 PM (GMT+7)

Chiếc ghế của HLV Cesar Hernandez tại đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đang lung lay dữ dội, đặc biệt trong bối cảnh bóng chuyền nữ Việt Nam vừa có trận mở màn rực rỡ.

Nghe nội dung bài viết

Tại ASIAD 19 nội dung bóng chuyền nữ, Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng đối thủ Việt Nam và Nepal. Ở trận đấu đầu tiên tại bảng đấu này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Nepal sau 3 set đấu chóng vánh.

Sau hiệp 1 áp đảo với tỉ số 25-4, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt quyết định rút các trụ cột ra nghỉ. Các kép phụ như Vi Thị Như Quỳnh, Phạm Thị Nguyệt Anh hay Đoàn Thị Xuân thi đấu bùng nổ, thay phiên nhau tỏa sáng ở những thời điểm quyết định. Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên tại ASIAD 19 đầy thuyết phục.

Chiến thắng của bóng chuyền nữ Việt Nam khiến HLV Hàn Quốc 'như ngồi trên đống lửa'? 334849
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại ASIAD 19. (Ảnh: AVC)

Chiến thắng này khiến cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tại bảng C là Hàn Quốc phải "toát mồ hôi". Sức ép thành tích đè nặng lên vai của các cô gái xứ Kim chi trong bối cảnh bóng chuyền nam nước này trắng tay tại Á vận hội lần đầu tiên kể từ năm 1966.

Dân cư mạng Hàn Quốc đang liên tiếp "phả hơi nóng" lên vị trí thuyền trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia khi cho rằng ông Cesar không biết sử dụng các nhân lực đang có trong tay. Trước thềm giải đấu, phụ công Lee Da Hyeon tuyên bố mục tiêu số 1 của Hàn Quốc là đánh bại hoàn toàn bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên, với tình hình phong độ hiện tại, thật khó để người hâm mộ nước này yên tâm vào một kết quả có lợi trước đại diện Đông Nam Á.

Thành tích trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam tại ASIAD 19 của Hàn Quốc đang là 5 trận thắng và 38 trận thua. HLV Cesar Hernandez hiện đang đạt tỉ lệ thắng vỏn vẹn 11,6%. Trong đó, 4/5 chiến thắng đến từ giải vô địch Châu Á. Các giải đấu quốc tế như Volleyball Nations League 2023 hay vòng loại Olympic Paris 2024, đội bóng xứ Kim chi không thể có được bất kỳ chiến thắng nào.

Chiến thắng của bóng chuyền nữ Việt Nam khiến HLV Hàn Quốc 'như ngồi trên đống lửa'? 334850
HLV Cesar Hernandez nhiều khả năng sẽ chia tay đội tuyển Hàn Quốc sau ASIAD 19. (Ảnh: Segye)

Theo tờ Segye Ilbo của Hàn Quốc, Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19 nhiều khả năng sẽ là giải đấu cuối cùng của vị thuyền trưởng này. Tác giả của bài viết - phóng viên Nam Jeong Hoon nhận định rằng HLV Cesar dường như là một người không hề có bất cứ kế hoạch hay quy trình nào để xử lý khủng hoảng của đội bóng.

Những thất bại đến liên tiếp nhưng người hâm mộ vẫn không thấy thay đổi nào đáng chú ý đến từ HLV này. Từ vị thế một đội bóng từng nằm trong top 10 thế giới, Hàn Quốc tụt dốc không phanh xuống vị trí 40 thế giới, xếp ngay sau Việt Nam.

Mặc dù bị chỉ trích nhiều về phong độ của đội tuyển tại các giải đấu quốc tế, HLV Cesar Hernandez vẫn tạo ra được những dấu ấn đặc biệt trong quá trình hơn 2 năm dẫn dắt đội bóng xứ Kim chi. Tại vòng loại Olympic 2024, Hàn Quốc nhiều lần gây bất ngờ trước các đối thủ nặng kí như Mỹ hay Đức. Những cú phát bóng mạnh như búa bổ đã trở thành thương hiệu của đại diện Châu Á. 

Chiến thắng của bóng chuyền nữ Việt Nam khiến HLV Hàn Quốc 'ngồi trên đống lửa'? 334912
Bóng chuyền nữ Hàn Quốc thời kì hậu Kim Yeon Koung thể hiện rõ sự bất ổn qua thành tích thi đấu bết bát.

Sau khi những nhân sự nòng cốt như Kim Yeon Koung hay cặp chị em Lee Da Yeong - Lee Jae Yeong lần lượt rời khỏi đội tuyển quốc gia, lực lượng của Hàn Quốc bộc lộ những yếu điếm rõ ràng. Sự non nớt về mặt kinh nghiệm cũng như chất lượng chuyên môn chưa đạt yêu cầu của các tuyển thủ Hàn Quốc khiến HLV Cesar "đau đầu" vì bài toán lực lượng. Trong trận đấu với Thái Lan tại giải VĐTG 2022, vị thuyền trưởng Tây Ban Nha thậm chí còn phải mô phỏng lại cho các tuyển thủ tư thế đỡ bóng ngay trong lúc hội ý.

Với việc để các trụ cột giữ sức, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện rõ ý đồ hướng tới một chiến thắng trước Hàn Quốc để nắm chắc lợi thế khi tiến vào vòng trong. Thắng lợi tưng bừng trong trận mở màn giúp Thanh Thúy và các đồng đội cởi bỏ áp lực và thi đấu thoải mái hơn. Trận đấu giữa bóng chuyền nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 9h30 ngày 1/10.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan