Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Hàn Quốc: 'Mục tiêu đánh bại hoàn toàn Việt Nam tại ASIAD 19'

Thứ năm, 14/09/2023 15:04 PM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đặt mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 19, đồng thời thể hiện tham vọng phục đánh bại các tuyển thủ Việt Nam sau thất bại cay đắng tại giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Tại ASIAD 19, nội dung bóng chuyền nữ diễn ra từ ngày 30/9 đến 7/10. Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng đối thủ "nhiều duyên nợ" Việt Nam và Nepal. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang đứng trước nhiều cơ hội để tiến vào vòng trong khi có sự bổ sung quan trọng của chủ công Trần Thị Thanh Thúy tại kì đại hội này.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn News1, phụ công Lee Da-Hyeon của đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc bày tỏ quyết tâm khi tham dự Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc:

“Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi tại ASIAD 19 là tấm huy chương. Ngoài ra, chúng tôi không may khi thua Việt Nam ở giải vô địch châu Á, nhưng lần này, mục tiêu của Hàn Quốc là lấy hết dũng khí và đánh bại hoàn toàn Việt Nam ngay từ trận đầu tiên.”

Đội tuyển Hàn Quốc đang trải qua một mùa giải thi đấu "bết bát". Các cô gái xứ sở Kim chi đứng thứ 6 tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đã kết thúc trước đó do kết quả đáng thất vọng, trong đó có trận thua cay đắng trước Việt Nam và không thể lọt vào bán kết như mục tiêu đề ra.

"Chúng tôi đến giải bóng chuyền vô địch châu Á với mục đích lấy lại lòng tự trọng của mình, nhưng kết quả đi ngược lại với những gì toàn đội mong muốn. Thành thật mà nói, các tuyển thủ cảm thấy khó khăn và mất bình tĩnh khi đối diện với những tình huống xấu lặp đi lặp lại.", tuyển thủ Lee Da-Hyeon chia sẻ.

Tuyển thủ Lee Da-Hyeon khẳng định quyết tâm phục thù trước các cô gái Việt Nam tại ASIAD 19. (Ảnh: News1)

Tuyển thủ này khẳng định bóng chuyền nữ Hàn Quốc sẽ làm mọi cách để vượt qua cơn khủng hoảng. Cô và các đồng đội đều cố gắng tạo bầu không khí tươi sáng bằng cách lạc quan và mỉm cười thật nhiều. 

Sau khi kết thúc giải vô địch Châu Á, các tuyển thủ Hàn Quốc sẽ di chuyển đến thành phố Łódź, Ba Lan vào ngày 14/9 và tham gia vòng loại Thế vận hội Paris 2024 diễn ra từ ngày 16/9 - 24/9. Sau khi hoàn thành vòng sơ loại, toàn đội ngay lập tức bay tới Hàng Châu để tranh tài ở ASIAD 19.

Đại diện Châu Á được dự đoán sẽ gặp khó ở vòng sơ loại Olympic Paris và ASIAD 19 nếu xét về tương quan lực lượng cũng như thành tích thi đấu trong năm 2023. Đội bóng xứ Kim chi trải qua hai năm liên tiếp toàn thua tại Volleyball Nations League (VNL). Bước vòng sơ loại Thế vận hội Paris, Hàn Quốc bị xếp vào nhóm yếu nhất bảng C. Giới chuyên môn nhận định ngay cả tấm huy chương đồng ở đại hội thể thao Châu Á cũng sẽ là thử thách lớn đối với Hàn Quốc.

Bóng chuyền nữ Hàn Quốc nỗ lực tìm lại vị thế tại đấu trường khu vực và quốc tế. (Ảnh: FIVB)

Lee Da-Hyeon nói về điều này: "Đúng là rất khó để giữ vững tâm lý khi bạn thua trận. Các tuyển thủ cần giành chiến thắng để tạo ra sức mạnh tinh thần, nhưng không có điều đó, họ sẽ mất đi động lực thi đấu bùng nổ. Tuy nhiên, toàn đội cần thừa nhận những vấn đề tồn đọng hiện tại và xem xét kỹ tình hình trước khi tìm ra giải pháp. Việc tạo ra những sự thay đổi đột phá cần nhiều thời gian.”

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan