Quảng cáo

HLV bóng chuyền nữ Hàn Quốc gặp khó trước thềm đấu Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ sáu, 15/09/2023 16:31 PM (GMT+7)

HLV Cesar Gonzalez đang chịu nhiều sức ép khi cộng đồng người hâm mộ bóng chuyền Hàn Quốc liên tục yêu cầu sa thải vị thuyền trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Tại Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu, bóng chuyền nữ Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng đội tuyển Việt Nam và Nepal. Các cô gái xứ Kim chi đang rất nỗ lực lấy lại thể diện sau trận thua cay đắng trước Thanh Thúy và các đồng đội tại giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023 vừa mới kết thúc.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, dân mạng Hàn Quốc đang liên tục "sục sôi", lên tiếng đòi sa thải HLV Cesar Gonzalez khỏi đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia sau chuỗi thành tích bết bát của đội.

Nguyên nhân chính được đưa ra là do vị HLV này không biết dùng người. Mặc dù dàn tuyển thủ đã không còn chất lượng như trước nhưng cách bố trí lực lượng và chiến lược của ông Cesar gặp nhiều bất cập, khiến "làn sóng chỉ trích" của giới mộ điệu ngày càng leo thang.

Trang thông tin có độ phủ sóng lớn nhất Hàn Quốc - Naver trích dẫn một bài viết của kí giả Jeong Da Wo với tiêu đề: "Tôi không chắc về chiến thuật tấn công biên ngoài, có tới 4 phụ công được triệu tập, sự lo ngại đã bắt đầu xảy ra."

HLV bóng chuyền nữ Hàn Quốc 'hứng trọn gạch đá' trước thềm vòng loại Olympic và ASIAD 19 327422
HLV Cesar đang chịu nhiều chỉ trích đến từ việc lựa chọn nhân sự tham gia các giải đấu lớn sắp tới. (Nguồn: Naver Sport)

Kí giả đề cập đến việc ông Cesar triệu tập tới 4 tuyển thủ thi đấu ở vị trí phụ công bao gồm Park Eun Jin, Lee Da Hyeon, Lee Joo Ah và Jeong Ho Young. Tác giả bài viết cho rằng việc lựa chọn nhân tố thi đấu tại giải đấu mang tầm cỡ quốc tế cần nhiều sự tính toán hơn.

Bài viết nhận được sự tương tác lớn của cộng đồng mạng Hàn Quốc. Đa số đều cảm thấy khó hiểu trước quyết định này của vị thuyền trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Sports Seoul thể hiện sự lo ngại trước tình hình nhân sự của bóng chuyền nữ Hàn Quốc. Phóng viên Kang Ye Jin đặt dòng tittle: "14 tuyển thủ tham gia dự vòng loại Olympic 2024. Liệu có khả thi để đến Paris?".

Cây bút Park Jun Beom của Sport Seoul cùng chung quan điểm: "Thiếu vắng những trụ cột. Thực lực suy yếu rõ rệt, triển vọng giành huy chương không mấy tươi sáng."

HLV bóng chuyền nữ Hàn Quốc 'hứng trọn gạch đá' trước thềm vòng loại Olympic và ASIAD 19 327419
Nhiều bài viết từ các trang tin thể thao của Hàn Quốc thể hiện sự lo ngại đối với tình hình của tuyển bóng chuyền nữ xứ Kim chi. (Nguồn: Sports Seoul)

Rõ ràng, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc và cá nhân HLV trưởng Cesar Gonzalez đang đối diện với sức ép khủng khiếp của giới mộ điệu nước nhà. Thành tích thi đấu không mấy khả quan trong các giải đấu quốc tế ngày càng khiến sự căng thẳng leo thang đến đỉnh điểm. Bước vòng sơ loại Thế vận hội Paris, Hàn Quốc bị xếp vào nhóm yếu nhất bảng C, bên cạnh các đối thủ mạnh là tuyển Ý và chủ nhà vòng loại Ba Lan. 

Trả lời phỏng vấn của News1 trước khi lên đường dự vòng loại Olympic, ông Cesar chia sẻ: "Những trận đấu sắp tới không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng đạt được những kết quả có lợi trong hai trận đầu tiên trước Ý và Ba Lan. Trong trường hợp thất bại, chúng tôi sẽ thay đổi toàn bộ kế hoạch sơ bộ và tận dụng thời gian để chuẩn bị cho những dự định tại Đại hội thể thao châu Á."

HLV bóng chuyền nữ Hàn Quốc 'hứng trọn gạch đá' trước thềm vòng loại Olympic và ASIAD 19 327423
Bóng chuyền nữ Hàn Quốc đang trải qua khủng hoảng trầm trọng. (Ảnh: Sports Seoul)

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan