Quảng cáo

Thua Á quân Olympic, Lưu Diễm Quỳnh vẫn giành huy chương cho Việt Nam

Thứ ba, 03/10/2023 14:55 PM (GMT+7)

Boxing Việt Nam chính thức có huy chương sau thành tích vào bán kết hạng cân 66-75kg của võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh.

Nghe nội dung bài viết

Lưu Diễm Quỳnh chắc chắn có HCĐ ở nội dung 66-75kg nữ sau khi đánh bại tay đấm người Nepal Saraswati Rana ở vòng tứ kết boxing ASIAD 19. Võ sĩ Việt Nam có cơ hội nâng cao thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam sau kết quả này. Tuy nhiên, rào cản trước mắt của Diễm Quỳnh tại trận bán kết là Li Qian người Trung Quốc.

Đối thủ của đại diện Việt Nam từng giành HCB tại Olympic Tokyo 2020 và HCĐ tại Olympic Rio 2016. Nhà cựu vô địch thế giới của Trung Quốc sở hữu tốc độ cùng những bước di chuyển linh hoạt. Bộ kỹ năng của Li Qian được các chuyên gia nhận định thuộc top đầu của boxing Trung Quốc.

Trước một đối thủ nặng kí, Lưu Diễm Quỳnh không tỏ ra nao núng, liên tục gây sức ép với những pha ra đòn nhắm vào mạn sườn đối thủ. Tuy nhiên, á quân Olympic tỏ ra vượt trội sau đó. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, những cú đấm của Li Qian ngày càng chính xác, áp đảo hoàn toàn đại diện Việt Nam.

Thua Á quân Olympic, Lưu Diễm Quỳnh vẫn giành huy chương cho Việt Nam 335980
Lưu Diễm Quỳnh chính thức mang về tấm HCĐ quý giá cho Boxing Việt Nam. (Ảnh: N.T)

Chung cuộc, tay đấm chủ nhà giành chiến thắng với số điểm tuyệt đối từ 5 trọng tài. Võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh dù thua nhưng vẫn mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCĐ quý giá.

Nội dung boxing được kỳ vọng đạt thành tích cao khi Việt Nam mang đến kỳ Đại hội những võ sĩ giàu kinh nghiệm như đương kim á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm hay những nhà vô địch SEA Games Hà Thị Linh, Bùi Phước Tùng. Tuy nhiên, các võ sĩ Việt Nam đều lần lượt bị khi đụng độ những đối thủ mạnh.

Boxing Việt Nam chính thức khép lại Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19 với một tấm HCĐ của võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh ở hạng cân 66-75kg. Đoàn thể thao Việt Nam tính đến lúc này đã có 1 HCV, 3 HCB và 14 HCĐ ở các nội dung tham gia thi đấu.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan