Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận 'thưởng nóng' sau thành tích lịch sử tại ASIAD 19

Thứ năm, 05/10/2023 10:05 AM (GMT+7)

Việc Trung Quốc giành chiến thắng trước Hàn Quốc trong trận đấu ngày 4/10 chính thức đưa bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại bán kết của một kì ASIAD.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng quan trọng trước đội tuyển CHDCND Triều Tiên, cộng hưởng với thất bại của Hàn Quốc trước chủ nhà Trung Quốc đã gián tiếp giúp Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 19 một cách thuyết phục.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn đang thể hiện một lối chơi rực lửa với sự tỏa sáng của "tứ trụ" Thanh Thúy, Kiều Trinh, Tú Linh và Bích Thủy. Các trụ cột bung sức đúng thời điểm cùng đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện đã giúp Việt Nam hiên ngang vào bán kết Đại hội thể thao Châu Á 2023.

Ngay sau thắng lợi lịch sử trước Triều Tiên, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ngay lập tức có hành động khích lệ, động viên tinh thần các tuyển thủ khi thưởng nóng cho toàn đội khoản tiền 200 triệu đồng. Việc đội tuyển lọt vào bán kết của kì Á vận hội đã là một thành công ngoài sức tưởng tượng của những người hâm mộ đang theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các học trò vẫn thể hiện tham vọng tranh chấp huy chương vô cùng rõ ràng.

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận 'thưởng nóng' sau thành tích lịch sử tại ASIAD 19 337015
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thưởng nóng ngay sau thành tích lịch sử lọt vào bán kết ASIAD 19. (Ảnh: AVC)

Vị thuyền trưởng của bóng chuyền nữ Việt Nam nhận định trận đấu với Trung Quốc ngày 5/10 sẽ mang tính thủ tục và các tuyển thủ nhiều khả năng sẽ không bung sức trong trận đấu này. Mục tiêu của toàn đội sẽ hướng tới hai trận đấu sau đó, có tính chất quyết định cơ hội giành huy chương tại ASIAD 19. Do đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu các học trò dồn toàn lực cho loạt trận bán kết sắp tới.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp chủ nhà Trung Quốc dự kiến sẽ bao gồm các tuyển thủ chưa có nhiều cơ hội ra sân, trên tinh thần cọ xát cũng như chuẩn bị sẵn tâm lý thi đấu trong những trận đấu sắp tới.

Trận đấu cuối cùng tại bảng E vòng 8 đội ASIAD 19 giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và chủ nhà Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 5/10.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan