Quảng cáo

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt: Giữ sức với Trung Quốc, dồn toàn lực tranh huy chương ASIAD 19

Thứ tư, 04/10/2023 18:31 PM (GMT+7)

HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đưa ra những nhận định sau chiến thắng quan trọng trước Triều Tiên tại ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng quan trọng trước Triều Tiên tại vòng 8 đội mở ra cơ hội tranh chấp huy chương rõ ràng hơn bao giờ hết cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Thanh Thúy và các đồng đội đã cầm chắc tấm vé vào bán kết bóng chuyền nữ ASIAD 19 sau thắng lợi này.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông chia sẻ việc đội tuyển thành công trong khâu phát bóng đã phá vỡ bước 1 của đối thủ, từ đó hạn chế các bài chạy chiến thuật của Triều Tiên. Các tình huống phối hợp đơn lẻ của các tuyển thủ Triều Tiên không thể gây khó khăn cho hàng chắn uy tín của tuyển Việt Nam.

Mặc dù sau đó, Kim Hyon Ju tận dụng sự lơ là của Việt Nam để tổ chức tấn công kéo lại thế trận. Nhưng nhìn chung, toàn đội vẫn có màn thể hiện trên cả mong đợi của các cổ động viên đang theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt: Giữ sức với Trung Quốc, dồn toàn lực tranh huy chương ASIAD 19 336765
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng quan trọng trước Triều Tiên. (Ảnh: AVC)

Về khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu quyết định này, HLV trưởng bóng chuyền nữ Việt Nam nói: "Việc đội tuyển Triều Tiên không tham gia thi đấu quốc tế trong những năm gần đây khiến ban huấn luyện gặp khó khi không có bất kỳ một tư liệu nào liên quan đến đối thủ. Toàn đội đã phải di chuyển hơn 1 tiếng để đến xem đối thủ thi đấu nhằm bóc tách chi tiết các chiến thuật mà Triều Tiên sử dụng. Một khó khăn nữa đối với chúng ta ở trận đấu này đến từ việc đội không có người thống kê chi tiết các chỉ số trong những trận đấu trước của đối thủ. Tuy nhiên, các tuyển thủ vẫn có một trận đấu tốt."

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng nhận định trận đấu cuối cùng gặp Trung Quốc tại vòng bảng 8 đội, toàn đội cần phải có một đấu pháp hợp lý để chuẩn bị cho vòng đấu bán kết. Nhiều khả năng, Việt Nam sẽ không bung sức khi đối đầu với đội bóng chủ nhà mà sẽ dồn toàn lực cho hai trận đấu có khả năng tranh huy chương.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán chủ nhà Trung Quốc lúc 18h00 ngày 5/10 (theo giờ Việt Nam) trong lượt trận cuối của vòng 8 đội nội dung bóng chuyền nữ ASIAD 19.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan