Quảng cáo

Karata Việt Nam nhận thưởng sau thành tích HCV ASIAD 19

Thứ bảy, 07/10/2023 09:17 AM (GMT+7)

Các võ sĩ của đội tuyển Karate Việt Nam được các lãnh đạo ban ngành động viên, khen thưởng ngay sau tấm HCV ASIAD 19 quý giá.

Nghe nội dung bài viết

Lãnh đội karate Việt Nam tại ASIAD 19 - ông Vũ Sơn Hà cho biết đã trao số tiền thưởng 3.000 USD cho các VĐV đội kata nữ. Ngoài ra, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan cũng nhận được thưởng "nóng" 300 USD với kết quả HCB cá nhân của mình. Tuyển thủ Đinh Thị Hương được nhận 200 USD cho thành tích HCĐ tại nội dung đối kháng nữ hạng 68kg.

Bên cạnh đó, đội kata nữ còn nhận được mức thưởng 400 triệu đồng của Đoàn thể thao Việt Nam theo quy định trước. Hiện tại đã có 3 môn thi đấu nhận được thưởng "nóng" tại ASIAD 19 là bắn súng, cầu mây và karate.

Sau thành tích đạt HCV đầu tiên của Karate Việt Nam, trưởng đoàn thể thao Việt Nam - ông Đặng Hà Việt gửi lời chúc mừng tới toàn thể thành viên của đội kata nữ đã đạt thành tích ấn tượng này. Ông ghi nhận tấm HCV này hoàn toàn do sự nỗ lực của tất cả các vận động viên cũng như đội ngũ ban huấn luyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng để các võ sĩ đạt thành tích chuyên môn tốt nhất. 

Karata Việt Nam nhận thưởng sau thành tích HCV ASIAD 19 337989
Karate mang về HCV ASIAD 19 thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trong trận chung kết nội dung kata nữ, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Ngọc Trâm đã có bài biểu diễn đạt số điểm rất cao (42,70), qua đó bỏ xa Malaysia và xuất sắc giành HCV ASIAD 19. Trước đó, ở bán kết, các võ sĩ Việt Nam cũng hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với số điểm ấn tượng (40.80).

Trả lời phỏng vấn sau thành tích này, Lãnh đội karate Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đã yêu cầu các em tuyển thủ thi đấu phải giữ tâm thế thoải mái nhất không nên áp lực. Giành HCV giúp đội tuyển tự tin hơn về thành tích trong lần thi đấu lần này. Chúng ta vẫn còn thi đấu các nội dung còn lại tại ASIAD 19 nên các tuyển thủ vẫn cần tập trung để nỗ lực giành được kết quả tốt nhất”.

Trong ngày 7/10, đội tuyển karate Việt Nam sẽ tranh tài ở hai nội dung cuối cùng bao gồm đối kháng nam 84kg và nữ 55kg. Các võ sĩ sẽ "lên sàn" ở hai nội dung này là Đỗ Thanh Nhân và Hoàng Thị Mỹ Tâm.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan