Quảng cáo

Lý Hoàng Nam dừng bước, quần vợt Việt Nam 'sạch bóng' tại ASIAD 19

Thứ ba, 26/09/2023 13:33 PM (GMT+7)

Chạm trán đối thủ mạnh Seong Chan Hong, tay vợt số 1 của Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã không thể tạo nên bất ngờ, chính thức dừng bước ở vòng 1/8 quần vợt ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận đấu với tay vợt số 2 của Hàn Quốc, Lý Hoàng Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn. Đối thủ của tay vợt Việt Nam là gương mặt khá quen thuộc ở các giải đấu trong khuôn khổ ATP. Đồng thời, Seong Chan Hong vừa cùng đội tuyển Hàn Quốc tranh tài tại vòng bảng Davis Cup 2023 nhóm thế giới. 

Set đấu thứ nhất diễn ra với thế trận một chiều khi Hoàng Nam tỏ ra yếu thế hơn trong những tình huống trả giao bóng. Mặc dù có tỉ lệ giao bóng 1 cao hơn so với đối thủ (69% so với 55%), tay vợt số 1 Việt Nam liên tục mắc những lỗi đánh bóng hỏng không đáng có. Anh để mất liên tục hai break ngay trong hai game giao bóng đầu tiên của mình.

Seong Chan Hong tận dụng những sai lầm của tay vợt Việt Nam và nhanh chóng khép lại set đấu với tỉ số chóng vánh 6-1. 

Đối thủ áp đảo, Lý Hoàng Nam dừng bước tại vòng 1/8 quần vợt ASIAD 19 332594
Quần vợt Việt Nam chính thức "sạch bóng" tại ASIAD 19 sau thất bại của Lý Hoàng Nam.

Sang set đấu thứ hai, Lý Hoàng Nam bất ngờ giành được break ngay ở game giao bóng đầu tiên của đối thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh đã không thể duy trì được lợi thế khi tiếp tục để mất break ở ngay game đấu sau đó. Tay vợt Hàn Quốc bắt đầu thể hiện sự vượt trội ở khả năng giao bóng hiểm hóc. 6 cú ace chỉ trong set đấu thứ 2 khiến Hoàng Nam choáng ngợp.

Tay vợt Việt Nam nỗ lực duy trì thế trận cân bằng khi tỉ số đang là 4-4. Mặc dù vậy, ở game giao bóng bản lề của mình, Lý Hoàng Nam một lần nữa để mất break vào tay đối thủ. Seong Chan Hong không bỏ lỡ cơ hội, nhanh chóng kết thúc trận đấu sau 2 set chóng vánh với tỉ số 6-1, 6-4.

Như vậy, quần vợt Việt Nam đã chính thức "sạch bóng" tại kì Đại hội Thể Thao Châu Á - ASIAD 19. Lần lượt các tay vợt mang nhiều kỳ vọng như Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi hay Savanna Lý Nguyễn đều đã bị loại ở ngày thi đấu trước đó. Nội dung đánh đôi cũng không thể tạo nên bất ngờ khi cặp đôi Hoàng Nam/Văn Phương nhận thất bại trước đối thủ Hàn Quốc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan