Quảng cáo

"Hot girl wushu" mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao VN tại Asiad 17

Chủ nhật, 21/09/2014 15:10 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đoàn thể thao Việt Nam cũng đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên tại Asiad 17 do võ sĩ wushu Dương Thúy Vi giành được sau khi thực hiện rất thành công 2 bài thi kiếm thuật và thương thuật.

 

Thúy Vi mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao VN

 

Tại Asiad 17, đoàn thể thao Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều vào bộ môn cử tạ và bắn súng sẽ đem về những tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua và sáng nay, các VĐV bộ môn bắn súng và cử tạ chỉ mang được về những tấm HCB và HCĐ. Những bộ môn thế mạnh lại không gặt hái được “vàng” điều này khiến cho đoàn thể thao Việt Nam có phần hồi hộp khi mục tiêu tại Asiad lần này là 2-3 HCV.

 

Phải đến chiều nay (21/09), cơn khát vàng của đoàn thể thao VN mới chính thức được giải và gương mặt mang về tấm HCV đầu tiên chính là “cô gái vàng” Dương Thuý Vi bộ môn wushu. Trong buổi thi buổi sáng ở nội dung kiếm thuật, Dương Thuý Vi đã xuất sắc dẫn đầu với thành tích 9,71 điểm. Và nếu tiếp tục thể hiện phong độ, đạt thành tích cao nhất trong buổi thi chiều nay ở nội dung thương thuật, VĐV người Việt Nam sẽ giành HCV.

 

VIDEO: Hot girl Wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Asiad 17


Với sự tự tin rất cao, bài thi thương thuật Dương Thuý Vi đã rất thành công. Cô được các trọng tài chấm điểm cao nhất là 9,7 điểm. Như vậy, sau 2 phần thi kiếm thuật và thương thuật, Thuý Vi được tổng điểm 19, 41 điểm. Đối thủ lớn nhất của Thuý Vi là Li Yi (Macau). VĐV này cũng thi đấu ấn tượng trong buổi sáng, giành 9,69 điểm ở nội dung kiếm thuật. Sau khi phần thi của Thuý Vi kết thúc, mọi chú ý đổ dồn về phần biểu diễn của VĐV người Macau.

 

Li Yi cũng đã biểu diễn rất ấn tượng. Các trọng tài đã cho Li Yi 9,7 điểm, bằng điểm với Thuý Vi. Điều này đồng nghĩa với việc, cộng cả 2 bài thi kiếm thuật và thương thuật, Dương Thuý Vi chính thức giành tấm HCV vì hơn đối thủ 0,2 điểm. Như vậy, “cô gáng vàng” Thúy Vi đã chính đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 17.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan