Quảng cáo

Công Phượng: "Ngòi nổ" cho sự thăng hoa của U23 Việt Nam

Thứ ba, 02/06/2015 21:37 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, chiến thắng với tỉ số khó tin ấy đã được tô điểm bằng những bàn thắng mãn nhãn NHM bóng đá nước nhà. Và sau trận đấu này, người ta không thể không nhắc tới Công Phượng, cầu thủ đã thi đấu rất ấn tượng trong chiến thắng vang dội trên.

Video SEA Games : Công Phượng lập siêu phẩm đá phạt 4-0 cho U23 Việt Nam

Công Phượng - Hồng Quân, bộ đôi tấn công chủ lực của U23 Việt Nam đã có một trận thành công trước U23 Malaysia. Những đóng góp của cặp tiền đạo này mà đặc biệt là Công Phượng là không thể phủ nhận.

Ở trận này Công Phượng không phải là cầu thủ đá cao nhất nhưng anh lại giữ vai trò rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Có thể nói Phượng như một số 10 giữ nhịp cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.

U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, kết quả tỉ số U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, U23 Việt Nam thắng đậm u23 Malaysia, U23 viet nam, U23 malaysia, công phượng, hồng quân, hlv miura, văn toàn, tỉ số U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia

Công Phượng thăng hoa cùng U23 Việt Nam

Bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam, Phượng chính là cầu thủ đã mang về quả phạt đền để sau đó Hồng Quân không mắc sai lầm nào mở tỉ số trận đấu. Tưởng như sau bàn thắng đầu tiên các học trò của HLV Miura sẽ thi đấu tự tin và hứng khởi hơn nhưng không, họ đã bất ngờ trùng xuống và thi đấu một cách thụ động. Đó cũng là khoảnh khắc mà NHM bóng đá nước nhà rất lo lắng trước sự nguy hiểm của đội bạn. Nhưng cũng trong thời khắc quan trọng ấy Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc. Một tình huống xử lý đơn giản nhưng cho thấy sự bình tĩnh và chính xác. Có thể nói đó chính là nút thắt quan trọng của trận đấu khiến mọi hy vọng của người Mã dường như tan biến.

Sự thăng hoa của Công Phượng và U23 Việt Nam cũng đến sau bàn thắng đó. Họ thi đấu tự tin hơn rất nhiều, những tình huống ban bật xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Khi tâm lý đã thoải mái thì tuyệt tác "lá vàng rơi" mà Công Phượng lập được không lấy gì làm bất ngờ. Có chăng đó là một bàn thắng quá đẹp và mãn nhãn NHM mà thôi.

Công Phượng đã làm rất tốt nhiệm vụ của một cầu thủ mang trọng trách dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Không còn nhiều những tình huống xử lý cá nhân, sự nhanh nhạy và chính xác đã làm nên những sự hiệu quả rõ rệt trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Rõ ràng những lời khen là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà cầu thủ này đã thể hiện trong chiến thắng lịch sử trước người Mã. U23 Việt Nam lấy được niềm tin của NHM bóng đá nước nhà, Công Phượng có được sự tự tin cần thiết để giúp đội nhà tiến sâu hơn tại giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng