Quảng cáo

U23 Việt Nam: Coi chừng nhận thêm đòn đau của người Thái

Chủ nhật, 22/05/2022 09:48 AM (GMT+7)

Muốn bảo vệ tấm HCV SEA Games ngay trên sân nhà, U23 Việt Nam cần phải giữ được sự tỉnh táo trước những kế sách của thầy trò HLV Mano Polking.

Nghe nội dung bài viết

‘Kế’ của thầy trò ông Mano Polking

SEA Games năm nay quả thực là sân chơi giữa Việt Nam và Thái Lan, khi ở chung kết của các môn thi đấu luôn có sự góp mặt của 2 quốc gia này. Bóng đá đương nhiên không phải ngoại lệ. Thậm chí cả trong 4 trận bóng đá tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, chúng ta liên tục phải chạm trán người Thái. Và sau tấm HCV đầy cảm xúc của đội nữ trên SVĐ Cẩm Phả, giờ là lúc U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đem đến niềm vui cho NHM nước nhà.

Quả thực những trận đấu giữa ‘Rồng Vàng’ và ‘Voi chiến’ luôn nóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bởi trước trận chung kết SEA Games 31 một ngày, trong buổi họp báo, HLV Mano Polking bên phía U23 Thái Lan đã hâm nóng cuộc đối đầu giữa cả 2 đội bằng những lời có cánh dành cho binh đoàn áo đỏ. Tưởng chừng như chỉ là sự khiêm tốn, nhưng hóa ra đó lại chính là kế ‘tâm lý chiến’ của vị chiến lược gia người Đức. Ông nói:

U23 Việt Nam sẽ có sự cổ vũ của 40.000 người hâm mộ. Họ cũng có sự chuẩn bị nhất về lực lượng. Chính vì vậy chúng tôi ở cửa dưới, nhưng là sẽ cửa dưới khó chơi, cửa dưới xịn đấy. Chúng tôi cũng có những cầu thủ tốt và quyết tâm chiến thắng mà.

hlv-polking-thua-nhan-u23-viet-nam-la-doi-cua-tren
Ông Polking đang đẩy những áp lực về phía U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Tức đây chẳng khác nào là một ‘đòn đánh’ bên phía ‘Bầy voi chiến’. Khi chỉ qua vài dòng phát biểu, nhà cầm quân 46 tuổi đang đổ dồn những áp lực về phía thầy trò HLV Park Hang Seo, những người đang nhận rất nhiều sự kỳ vọng từ các CĐV. Vô hình chung, U23 Thái Lan tự nhận mình cửa dưới, để họ thoải mái hơn ở trận chung kết sắp tới.

Cũng từ đó, binh đoàn áo đỏ coi chừng mắc bẫy của đối thủ. Bởi ở trận bán kết 1 gặp U23 Indonesia, đội bóng xứ chùa Vàng đã chủ động chơi thấp trong 45 phút đầu tiên, nhường thế trận cho đội bạn để họ ngỡ rằng U23 Thái Lan yếu thế hơn. Song, cho đến khi thăm dò được đối thủ, thầy trò HLV Mano Polking lúc đó mới vùng lên để lấy lại thế trận và ghi bàn.

Tránh mắc sai lầm cũ

Có lẽ, HLV Park Hang Seo cùng một vài cậu học trò của mình tại đội U23 chưa thể nào quên được thất bại sau 2 lượt trên SVĐ quốc gia Singapore trước ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020. Thời điểm đó, rất nhiều sự chỉ trích hướng về đội bóng thuộc dải đất hình chữ S khi tập thể ấy mắc 2 sai lầm không đáng có, giúp cho người Thái giành chiếc cúp danh giá của khu vực.

Chính vì thế mà ở trận gặp U23 Thái Lan tới đây, thầy Park hơn hết không để những nỗi đau ấy lặp lại. Đội chủ nhà SEA Games 31 cần nhập cuộc với sự tỉnh táo cùng một đấu pháp hợp lý, xác định tâm lý lâm trận thật sự rõ ràng. Chúng ta không thể Thái Lan có thể điều khiển được cuộc thư hùng nảy lửa này như cái cách mà họ mong muốn.

u23vietnam-16526032361671673610037-16529443923611434566845
U23 Việt Nam không thể nôn nóng khi gặp người Thái

Chi bằng U23 Việt Nam hãy cứ là chính mình của nhiều năm trước đây. Có thể binh đoàn ‘Rồng Vàng’ sẽ chơi phòng ngự phản công, thứ bóng đá đã làm nên thương hiệu của HLV Park Hang Seo thay vì là một thế trận áp đảo, tấn công nhiều mà không có bàn thắng. Đội bóng của nhà cầm quân người Hàn sẽ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để phản công và đánh một đòn đau.

Tất cả đều hy vọng rằng đội chủ nhà sẽ có được chiến thắng, bảo vệ tấm HCV ngay trên mảnh đất Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc chiến với Thái Lan còn là lần cuối cùng thầy Park được dẫn dắt đội U23. Vậy nên, các cầu thủ trẻ phải cố gắng, qua đó dành tặng món quà đầy ý nghĩa cho vị chiến lược gia sinh năm 1957. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo