Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: ‘Tôi đã biết được điểm yếu của U23 Thái Lan’

Thứ bảy, 21/05/2022 11:58 AM (GMT+7)

Trong buổi họp báo trước trận chung kết gặp U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ cố gắng để bảo vệ thành công tấm HCV.

Nghe nội dung bài viết

Trưa 21-5, phát biểu tại họp báo trước trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Ngày mai trận chung kết diễn ra, có nghĩa chúng ta chỉ còn 1 trận nữa thôi. Tôi biết người dân Việt Nam đang rất trông chờ và kỳ vọng và đội tuyển. Các cầu thủ cũng có một phần áp lực, nhưng không có cách nào khác, họ sẽ phải tự vượt qua để giành kết quả tốt”.

Nhận xét về lối chơi của đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ quan điểm: “Thái Lan có lối chơi tương đối hoàn hảo cả trong tấn công và phòng ngự, có các nhân tố tốt ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Tất nhiên mỗi đội đều có điểm yếu riêng. Chúng tôi cần tổ chức lối chơi tốt để bọc lót trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong trận chung kết”, HLV trưởng U23 Việt Nam nhấn mạnh.

hlvpakkk
HLV Park Hang Seo cho rằng bất cứ đội bóng nào đều có điểm yếu

Có thể thấy những phát biểu này của HLV Park Hang Seo cho thấy ông và BHL đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Thái Lan tại giải lần này. Hàng công của họ thi đấu rất hiệu quả với 15 bàn thắng sau 5 trận đã đấu. Trong khi đó hàng thủ mới để lọt lưới 2 bàn thua. Dẫu vậy vẫn có nhiều thời điểm “voi chiến” thi đấu khá bế tắc, điển hình như trong trận Bán kết vừa qua gặp Indonesia.

Trước câu hỏi về việc chuẩn bị tâm lý cho học trò ra sao, khi Việt Nam từng thua Thái Lan ở cả 4 trận chung kết SEA Games gần nhất, HLV Park Hang-seo cho rằng không nên quá quan tâm tới quá khứ mà quan trọng là tương lai.

“Những thất bại trước đây, tôi không phải HLV trưởng, những cầu thủ hiện tại cũng không tham gia những trận thua đó. Tại SEA Games gần nhất tại Philippines, chúng ta là những người chiến thắng. Trong bất cứ trận chung kết nào, áp lực tâm lý luôn luôn có, cả tôi lẫn cầu thủ đều phải chịu. Đối phương cũng vậy thôi. Quan trọng là chúng tôi cần tiết chế, vượt qua nó”, ông Park nêu quan điểm.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/05 sắp tới trên SVĐ Mỹ Đình. U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu và với việc được chơi trên sân nhà ở cuộc đại chiến lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV quý giá. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng