Quảng cáo

Hỗn chiến với Indo, U22 Thái Lan bị 'đóng băng' tiền thưởng SEA Games

Thứ sáu, 07/07/2023 09:53 AM (GMT+7)

U22 Thái Lan bị trì hoãn việc nhận thưởng HCB SEA Games 32 do màn ẩu đả với U22 Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Tại chung kết SEA Games 32, ĐT U22 Thái Lan nhận thất bại 2-5 trước U22 Indonesia, theo đó tiếp tục về nhì và giành HCB tại sân chơi hấp dẫn nhất khu vực.

Đáng nói, Thái Lan và Indonesia đã để lại "vết nhơ" cho nền bóng đá Đông Nam Á sau màn hỗn chiến đáng quên giữa ban huấn luyện và các cầu thủ đôi bên ngay trong trận chung kết.

Ngày 6/7 vừa qua, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan đã trao tổng cộng 338 triệu baht cho tất cả các VĐV giành huy chương tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Trong khi bóng đá nữ giành HCĐ và đã được chia tiền thưởng theo quy định của Chính phủ thì đội nam U22 Thái Lan lại bị trì hoãn việc chia số tiền thưởng (khoảng 3 triệu baht).

bdab0ebf1284c2da9b95-1688697546.jpg
U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được tiền thưởng SEA Games 32 (Ảnh: Thairath)

Lý giải về quyết định này, Thống đốc cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT), ông Kongsak Yodmanee tiết lộ, nguyên nhân gốc rễ xuất phát từ màn ẩu đả trong trận chung kết với Indonesia.

Ông cho rằng sự việc này làm mất uy tín và hình ảnh của ngành thể thao Thái Lan. SAT cũng đã yêu cầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) làm công văn thanh minh sự việc nói trên nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.

"SAT đã vào cuộc để xác minh ai là người vi phạm. Một số hành vi không phù hợp, chẳng hạn như những người phạm tội và trực tiếp tham gia vào ẩu đả sẽ bị trừng phạt, có thể là không nhận được tiền thưởng.

Việc này cần phải làm rõ hình phạt đối với từng người. Chúng tôi sẽ xem xét sự thật và đánh giá tổng thể xem có vi phạm quy tắc nào không, chúng tôi không bị kẹt về tiền thưởng hay vấn đề giải ngân", ông nói.

image-11-1688697558.jpeg
Ông Yodmanee cho rằng vụ ẩu đả làm mất uy tín và hình ảnh của ngành thể thao Thái Lan

Bên cạnh đó, ông Yodmanee đồng thời khẳng định, SAT sẽ đẩy nhanh quá trình điều tra đến FAT để đưa ra thông báo sớm nhất. Bởi họ muốn các cá nhân không liên quan vẫn được nhận thưởng theo quy định.

Sau cùng, Thống đốc SAT nhấn mạnh: "Sự việc này cần được coi là một trường hợp điển hình mà thể thao Thái Lan cần xem xét lại. Thời gian tới đây, chúng ta cũng cần phải có quy chế đối với các cấp ĐTQG.

Nếu ai gây ảnh hưởng, làm mất uy tín đến hình ảnh quốc gia và ngành thể thao Thái Lan thì chắc chắn sẽ phải có một hình phạt rõ ràng".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng