Quảng cáo

'Sếp lớn' Thái Lan chỉ thẳng lý do bị Việt Nam vượt mặt ở SEA Games 32

Thứ năm, 18/05/2023 07:36 AM (GMT+7)

Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan lý giải nguyên nhân đoàn nhà bị Việt Nam vượt mặt tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT), ông Kongsak Yodmanee mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý về lý do Thái Lan xếp sau Việt Nam ở bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Cụ thể, Thống đốc Yodmanee cho rằng, có nhiều nguyên nhân giúp Đoàn Thể thao Việt Nam giành nhiều HCV. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa khởi nguồn từ việc Việt Nam có lợi thế ở các môn võ sở trường.

"Từ thành tích của các VĐV, Thái Lan đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 tại Campuchia. Kết quả này được coi là thấp hơn so với mục tiêu.

06e9d6ab6dd5b38beac4-1684370181.jpg
Thống đốc SAT chỉ ra lý do Việt Nam xếp trên Thái Lan ở SEA Games 32 (Ảnh: SIAMSPORT)

Vì vậy, chúng ta phải tìm xem những yếu tố nào cản trở chúng ta chinh phục Việt Nam. Trong đó, khi xem xét, có nhiều điều cộng lại, thứ nhất là các môn thể thao địa phương mà chủ nhà lựa chọn tổ chức.

Vovinam từng tranh tới 30 HCV, Kun Bokator và Kun Khmer (các môn võ mà Việt Nam giành được nhiều huy chương), chúng ta không cử VĐV thi đấu dù có số lượng huy chương lớn.

Một số môn thể thao quốc tế thì chủ nhà không cho phép các quốc gia mạnh hơn thi đấu. Đó là yếu tố quan trọng khiến Thái Lan bị vuột mất nhiều HCV".

Dẫu vậy, ông Yodmanee khẳng định, Đoàn Thể thao Thái Lan vẫn đạt thành tích tốt hơn mục tiêu đề ra ở một  số môn thể thao tại Đại hội 2023.

157b5d61e41f3a41630e-1684370237.jpg
Việt Nam vượt mặt Thái Lan trên bảng tổng sắp SEA Games 32 (Ảnh: LINE TODAY)

Chia sẻ về kỳ SEA Games 33 sắp tới, Thống đốc SAT cho biết, với tư cách chủ nhà, Thái Lan quyết đòi lại tấm HCV, đặc biệt là môn bóng đá nam đã bỏ lỡ ở trận chung kết gặp U22 Indonesia hôm 16/5.

Vị lãnh đạo xứ chùa Vàng khẳng định: "SEA Games 33 sẽ khác nhiều so với những lần trước đây, chúng ta sẽ chủ yếu tổ chức các môn thể thao quốc tế, đặc biệt là các môn tranh tài tại ASIAD và Olympic.

Bao gồm thay đổi cả về quy chế SEA Games, đây là một nghị quyết mới, nên thấy rằng chỉ có thể đưa vào thi đấu 4 môn thể thao địa phương và không quá 8 HCV cho mỗi môn thể thao".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng