Quảng cáo

Chuyên gia châu Á: 'Việt Nam đang ở đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á'

Thứ ba, 24/05/2022 11:15 AM (GMT+7)

Chuyên gia Gabriel Tan của đài ESPN (Mỹ) khẳng định Việt Nam đã vươn tầm trở thành thế lực số 1 của khu vực Đông Nam Á sau tấm HCV SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

U23 Việt Nam đã khiến cả Đông Nam Á một lần nữa phải ngước nhìn khi bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31, nhờ thắng lợi nghẹt thở 1-0 trước đại kình địch U23 Thái Lan. Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng giúp người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong niềm hân hoan dân tộc.

Tấm HCV SEA Games 31 cũng khiến U23 Việt Nam thiết lập hàng loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, trong đó có chuỗi thành tích bất bại trước các đối thủ trong khu vực. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam ngày càng được giới chuyên môn quốc tế ghi nhận.

Hãng thông tấn thể thao hàng đầu nước Mỹ - ESPN đã có bài ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chuyên gia châu Á Gabriel Tan, tác giả bài viết không ngần ngại khẳng định Việt Nam đã vươn tầm lên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á.

"U23 Việt Nam đã giành HCV ở SEA Games 31. Đây mới chỉ là lần thứ hai họ vô địch nhưng điều đó đã là một thành tựu và thành công có ý nghĩa đập tan mọi nghi ngờ về bóng đá Việt Nam.

Báo Trung Quốc chê Thái Lan tấn công kém, khen U23 Việt Nam hết lời-140506
Chuyên gia châu Á ca ngợi Việt Nam là đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á (Ảnh: VFF)

Xét cho cùng, Việt Nam đã vươn lên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á ở vài năm trước đây khi xếp thứ 4 tại Asian Games, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, rồi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Khi đó, Việt Nam là cường quốc không thể tranh cãi ở ASEAN - cho đến khi họ thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021.

Chưa hết, ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vừa kết thúc, Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất trong tổng số 12 đội mạnh nhất châu Á. Dù chỉ có được 1 chiến thắng, 1 hòa và thua 8 trận, đây vẫn là thành tích không có gì đáng xấu hổ khi ĐT Việt Nam phải chạm trán với những cường quốc như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Australia...

Bây giờ, sau một chiến dịch SEA Games tuyệt vời, nơi họ giành được 5 chiến thắng và 1 trận hòa mà không để thủng lưới bàn nào, người Việt Nam chắc chắn đã đưa ra một tuyên bố rằng: Thời của họ vẫn chưa kết thúc".

Sau tấm HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ ngay lập tức bước vào quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Tân HLV Gong Oh Kyun, người kế nhiệm HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 25 cầu thủ hướng đến đấu trường châu lục, gặp lại U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo: 'Tôi sẽ không nhường ai tấm HCV SEA Games 31'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo