Quảng cáo

Quyết phục thù Việt Nam, U23 Thái Lan triệu tập đội hình 'cực khủng' cho giải châu Á

Thứ ba, 24/05/2022 17:15 PM (GMT+7)

U23 Thái Lan đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 với nhiều cái tên đang thi đấu ở nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Nhận thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết, U23 Thái Lan chỉ có được tấm huy chương bạc tại SEA Games 31. Tuy nhiên ngay ở giải đấu sau đó là VCK U23 châu Á 2022, "Voi chiến" sẽ có cơ hội phục thù U23 Việt Nam khi 2 đội đều nằm ở bảng C cùng với U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á vào đầu tháng 6, LĐBĐ Thái Lan cũng đã chính thức công bố danh sách triệu tập 30 cầu thủ vào chiều ngày 24/05. Trong số những cái tên được triệu tập, có rất nhiều nhân tố đã chơi nổi bật tại SEA Games 31 vừa qua.

Có thể dễ dàng chỉ ra những cầu thủ quen thuộc như hậu vệ Jonathan Khemdee, tiền vệ Irafan Dolo, Benjamin Davis hay tiền đạo Patrick Gustafsson. Tuy nhiên đáng chú ý nhất vẫn là sự trở lại của 2 thần đồng bóng đá Thái Lan là Thanawat Suengchitthawon và Suphanat Mueanta.

Quyết phục thù Việt Nam, U23 Thái Lan triệu tập đội hình 'cực khủng' cho giải châu Á 140953
Thần đồng Suphanat Mueanta trở lại trong màu áo U23 Thái Lan

Thanawat Suengchitthawon hiện đang thuộc biên chế đội trẻ Leicester City của giải Ngoại hạng Anh. Tiền vệ sinh năm 2000 đã chơi rất ấn tượng và đóng góp lớn vào chức vô địch AFF Cup 2021 của ĐT Thái Lan. Tuy nhiên tại SEA Games 31, sao mai này đã không thể góp mặt do CLB không đồng ý nhả người.

Cái tên đáng chú ý tiếp theo là Suphanat Mueanta, thần đồng sinh năm 2002 của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ thuộc biên chế Burriam United đã vắng mặt ở AFF Cup 2021 do không kịp bình phục chấn thương và không tham dự SEA Games 31 vì CLB không đồng ý nhả người.

Có thể thấy quyết tâm của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2022 sắp tới là lớn thế nào khi triệu tập lực lượng mạnh nhất của mình với nhiều cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. U23 Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 25/5 để bắt đầu tập luyện trước khi lên đường sang Uzbekistan vào ngày 29/5.   

NÓNG: ĐT Việt Nam công bố danh sách tập trung, thiếu vắng bộ đôi HAGL

Danh sách 30 cầu thủ U23 Thái Lan chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022

Thủ môn: Nopphon Klaraphol (Buriram), Supanut Thruadsong (True Bangkok), Kiatphon Udom (Chiang Mai FC), Sophonwit Rakyat (Ayutthaya United), Worawut Sukuna (Uthai Thani).

Hậu vệ: Kritsada Kaman, Chatmongkol Ruangtanaroj, Songchai Thongcham (Chonburi), Nakin Wisetchat (BG Pathum), Thiti Tumphon (Nakhon Ratchasima), Chonphat Buaphan (Ratchapracha)), Wanchat Choosong (Uthai Thani), Jonathan Khemdee (Odense), Marcel Tawan Sikhart (SC Olching), Yannick Nassbaum (BSC Youngboy).

Tiền vệ: Irafan Dolo (Buriram), Purachet Todsanit (Muangthong), Chakkrit Phalapon (Khon Kaen United), Ekanit Panya (Chiang Rai), Thanawat Suengchitthawon (Leicester City), Benjamin James Davis (Oxford), Channarong Phromsrikao (Union Adame) , Chayapipat Suphanphat (Estroil).

Tiền đạo: Suphanat Mueanta (Buriram), Kornwit Tasa (Muangthong), Teerasak Pheeppimai (Port Authority), Patrick Gustafsson (Chiang Mai FC), Achitpol Keereerom (Augburg), Sittichok Phaso (FC Ryukyu).

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng