Quảng cáo

Gợi mở ý tưởng cho HLV Park trong trận chung kết SEA Games

Thứ bảy, 21/05/2022 09:45 AM (GMT+7)

Từ bàn thắng của Tiến Linh, hẳn thầy Park đã có kế sách để đối phó với U23 Thái Lan tại trận chung kết SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng trước U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở trận bán kết 2 SEA Games 31 rõ ràng chưa thể khiến NHM bóng đá nước nhà có thể yên tâm được. Gian lao và đầy khó khăn, đó là những gì mà các học trò của HLV Park Hang Seo phải nếm trải ở cuộc đối đầu ấy. Thậm chí, binh đoàn áo đỏ còn đánh đổi tấm vé vào chung kết bằng chấn thương của những Văn Xuân hay Hoàng Anh.

Đến chính nhà cầm quân người Hàn cũng hiểu rằng đội hình mình đang xây dựng khó lòng có thể cải thiện thêm được nữa, vì mật độ thi đấu của SEA Games là rất dày đặc. Vậy nên, ông phải tìm ra được kế sách, hay âm mưu nào đó để chống lại U23 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng. Đó sẽ là gì? Liệu vị thuyền trưởng 64 tuổi đã có kế?

Có lẽ, bàn thắng của Tiến Linh vừa qua sẽ gợi mở ra khá nhiều ý tưởng của HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh hàng công của U23 Việt Nam chưa có được sự hiệu quả hay lối chơi toàn đội không quá hoàn thiện. Đó là tình huống ở phút 111 của trận đấu, đội chủ nhà được hưởng quả phạt là ngôi sao thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã bật cao đánh đầu để đem về quả ngọt.

123tienlinh-1651848969442283929627

Tận dụng những tình huống cố định chắc chắn là mưu kế hàng đầu mà thầy Park cùng BHL đang tính tới. Còn nhớ tại SEA Games 30, U23 Việt Nam từng có khá nhiều bàn thắng được ghi từ những pha bóng như thế. Cứ ở thời điểm đội gặp bế tắc, bị đội bạn phong tỏa lối chơi, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ lại tận dụng những quả đạt phạt góc, phạt gián tiếp, qua đó gieo sầu cho đối thủ.

Cũng cần phải thừa nhận rằng U23 Việt Nam khi ấy rất mạnh. Những Thành Chung, Văn Hậu, Đức Chinh đều tận dụng rất tốt chiều cao của mình để mở khóa trận đấu. Cho tới thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng có những cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng. Có thể kể tới là Việt Anh, Thanh Bình hay Văn Tùng. Nhưng rốt cuộc chúng ta chưa có số lượng bàn thắng như kỳ vọng.

Hẳn trong suốt nhiều năm dẫn dắt các cấp độ của bóng đá Việt Nam, vị chiến lược gia sinh năm 1957 đã bị đối thủ nghiên cứu khá kỹ và luôn cố gắng chống phá ý đồ của ông. Những cầu thủ có thể mang tới bàn thắng từ tình huống cố định lúc này bị theo kèm quá gắt gao cũng như U23 Việt Nam chưa có nhiều mảng miếng mới mẻ. Thêm nữa là tại đội bóng không có chuyên pha về khoản này như ở nhiều CLB lớn của Châu Âu.

U23 Việt Nam phải nghiêm túc hơn với những tình huống cố định vì nó mang nhiều lợi thế lớn lao. Song, yếu tố này còn tùy thuộc vào sự chuẩn xác trong những đường tạt bóng, hay cách phân bổ người di chuyển. Qua bàn thắng của Tiến Linh, thấy được rằng đường chuyền của Hùng Dũng có điểm rơi vô cùng tốt và số 9 của đội chủ nhà cũng cực kỳ nhanh nhạy, anh lùi lại một nhịp để đánh đầu.

vie-t-anh-jpeg
Việt Anh là một trong những niềm hy vọng của U23 Việt Nam về khoản không chiến

Những pha bóng bổng từ chấm đá phạt hẳn sẽ mang đến sự nguy hiểm cho U23 Thái Lan. Ở trận bán kết 1, thầy trò HLV Mano Polking nhiều lần phải cảm thấy thót tim khi U23 Indonesia liên tục treo những đường bóng xoáy vào khung thành thủ môn Thamsatchanan, để qua đó tạo ra sự lộn xộn nhất định và tận dụng sự sơ sẩy từ hàng thủ.

Ý tưởng đã có, giờ là lúc mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới trận đấu tại sân Mỹ Đình với khí thế cao nhất. Trong một thế trận bế tắc, những pha bóng tình huống cố định rõ ràng đem tới sự kỳ vọng cho U23 Việt Nam. Rất có thể sẽ xuất hiện thêm những khoảnh khắc điên rồ như Tiến Linh vào tối 19/5 vừa qua.

VIDEO: Việt Nam - vật cản lớn trên con đường trở lại ngai vàng của Thái Lan

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng