Quảng cáo

Đưa U23 Việt Nam vào chung kết, Tiến Linh phá kỷ lục ghi bàn của sao HAGL

Thứ sáu, 20/05/2022 18:25 PM (GMT+7)

Tiến Linh đã 8 bàn thắng cho riêng mình qua các lần tham dự SEA Games, vượt qua kỷ lục 7 bàn trước đó của Công Phượng.

Nghe nội dung bài viết

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Dù được đánh giá cao hơn U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã có một trận bán kết cực kỳ khó khăn. Bị cầm hòa trong 90 phút chính thức, bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2 đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua U23 Malaysia để giành quyền vào chơi ở trận chung kết SEA Games 31.

Với cá nhân Tiến Linh, đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo sinh năm 1997 tại SEA Games 31. Như vậy trong 2 lần tham dự SEA Games vào các năm 2019 và 2021, Tiến Linh đã có cho riêng mình 8 pha lập công, vượt qua thành tích của đàn anh Công Phượng trước đó với 7 bàn thắng.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã quyết định điền tên Tiến Linh vào danh sách 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam. Trong bối cảnh các tiền đạo trẻ chưa thể khiến ông thầy người Hàn Quốc yên tâm, Tiến Linh được lựa chọn là người lĩnh xướng hàng công của "Rồng Vàng" tại SEA Games 31. Rất may, tiền đạo người Hải Dương cũng phần nào đáp ứng được điều này.

b1
Tiến Linh vẫn biết cách tỏa sáng vào thời khắc quyết định

Với chỉ 2 bàn thắng, chưa thể nói Tiến Linh đã có phong độ cao tại SEA Games 31. Tuy nhiên những pha lập công của chân sút CLB Bình Dương luôn có ý nghĩa rất quan trọng. Pha lập công trước đó của Tiến Linh vào lưới U23 Indonesia cũng chính là bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Đến trận bán kết với U23 Malaysia, khi tất cả đang nghĩ đến những loạt sút luân lưu may rủi thì Tiến Linh lại tỏa sáng đúng lúc với pha bật cao đánh đầu ở phút 110. Bàn thắng quý như vàng của Tiến Linh đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31 sau 1 hành trình vô cùng khó khăn.

Vì thế dù chưa sở hữu những thông số ấn tượng, Tiến Linh chắc chắn vẫn là tiền đạo đẳng cấp mà U23 Việt Nam cần vào lúc này. Hy vọng rằng chân sút sinh năm 1997 sẽ có thêm những bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan trong trận chung kết để phá sâu kỷ lục ghi bàn của chính mình.

Bóng đá Việt Nam có cơ hội lập hattrick HCV trước Thái Lan ở SEA Games 31

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng