Quảng cáo

Vô địch SEA Games, HLV Park cân bằng thành tích đối đầu với HLV Polking

Chủ nhật, 22/05/2022 22:07 PM (GMT+7)

Sau những lần cầm quân chạm trán nhau, đây mới chỉ là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam giành được chiến thắng trước HLV Polking của Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

U23 Việt Nam đã không phụ lòng người hâm mộ khi đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31 với pha lập công quý hơn vàng của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo càng trở nên giá trị khi đây đã là lần thứ 2 chúng ta vượt qua được Voi Chiến trước ngưỡng cửa "thiên đường", gần nhất chính là chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia.

Với riêng HLV Park Hang Seo, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ phải ngạc nhiên khi đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc giành chiến thắng trước "kỳ phùng địch thủ" HLV Mano Polking. Cụ thể, ở 2 lần chạm trán trước đó tại AFF Cup 2021, thầy Park để thua trước vị chiến lược gia của Voi Chiến tại trận bán kết lượt đi với tỉ số 0-2. Trong trận lượt về, nhà cầm quân tới từ xứ sở Kim Chi và các học trò không "phục thù" thành công khi chỉ có được một trận hòa. 

Điều này cũng đồng nghĩa rằng HLV Park Hang Seo đã cân bằng thành tích đối đầu với ông Polking, khi mỗi người giành được 1 chiến thắng và 1 lần bất phân thắng bại. 

sau-tran-hoa-nghet-tho-voi-u22-thai-lan-thay-park-bao-tin-mung-ve-quang-hai-1_20191206100724
HLV Park Hang Seo lần đầu tiên giành chiến thắng trước HLV Polking

Trên thực tế, HLV Park Hang Seo và HLV Polking có thể đã không chạm mặt nhau tại SEA Games. Tuy nhiên trước thời điểm giải đấu khởi tranh Madam Pang đã quyết định đem HLV trưởng của ĐTQG tới Việt Nam, thay vì để ông Worrawoot Srimaka cầm quân như dự kiến ban đầu.

Sau đại hội, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức nói lời chia tay U23 Việt Nam để tập trung cho ĐTQG. Trong khi đó, ông Polking cũng trao trả lại nhiệm vụ cho HLV Worrawoot Srimaka để cùng Voi Chiến chinh phục những giải đấu khác ở cấp đội tuyển.

CĐV Thái Lan 'trút giận' lên đội nhà sau khi thua U23 Việt Nam tại chung kết SEA Games

U23 Việt Nam 'xóa tan kỷ lục buồn' sau 27 năm trước người Thái tại SEA Games

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng