Quảng cáo

HLV Thái Lan: 'U23 Việt Nam rõ ràng là đội cửa trên'

Thứ bảy, 21/05/2022 12:00 PM (GMT+7)

HLV Mano Polking của U23 Thái Lan đánh giá cao U23 Việt Nam trong trận chung kết khi đối thủ được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại U23 Malaysia bằng bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ thứ nhất, U23 Thái Lan đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết SEA Games 31 với đối thủ là U23 Việt Nam. Trước trận tranh huy chương vàng, HLV Mano Polking của U23 Thái Lan đã có những nhận định về trận đấu: 

"Trận chung kết sẽ không dễ dàng. Chúng tôi vừa trải qua trận bán kết vất vả với Indonesia trong 120 phút, và U23 Việt Nam cũng vậy. Điều đó giúp chúng tôi có sự bình đẳng trước trận chung kết. Chúng tôi mệt mỏi, họ cũng hết sức. Tôi không nghĩ có lợi thế nào giữa cả 2 bên. 

U23 Việt Nam rõ ràng là đội cửa trên, nhất là khi được chơi trên sân nhà với 40.000 cổ động viên. Chúng tôi không có nhiều ưu thế, đây là trận đấu khó, tuy nhiên, chúng tôi đã đi xa đến tận đây và chúng tôi muốn chiến thắng. Tôi tin vào năng lực các học trò của mình.

HLV Polking phản kháng quyết liệt khi bị trọng tài đưa ra 'phán quyết lạ' 135125
HLV Polking đánh giá cao U23 Việt Nam trước trận chung kết

Tôi vui khi vượt qua Indonesia ở trận bán kết và tôi tin trận chung kết sẽ còn khó khăn hơn. Tôi mong các cầu thủ sẽ vượt qua khó khăn trước chủ nhà. Những năm trước, chúng tôi có dàn cầu thủ giỏi và đã vượt qua nhiều khó khăn. Năm nay với dàn cầu thủ trẻ hơn, hy vọng U23 Thái Lan sẽ làm được điều tương tự. Tôi luôn nói với học trò rằng hãy tự tin đối đầu với áp lực để tận hưởng trận đấu". 

Cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều đã phải qua trận bán kết cực kỳ khó khăn với 120 phút thi đấu. Cả 2 đội cũng gặp tổn thất về mặt lực lượng khi William Gabriel của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ rời sân còn Văn Xuân dính chấn thương dây chằng và không thể góp mặt trong trận chung kết.

Trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/05 trên SVĐ Mỹ Đình. Đây có thể coi là trận chung kết trong mơ mà nhiều CĐV đang chờ đợi. Nếu giành chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ tạo nên lịch sử khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

HLV Park Hang Seo không quan tâm quá khứ Việt Nam từng thua Thái Lan ở SEA Games

VIDEO: Việt Nam - vật cản lớn trên con đường trở lại ngai vàng của Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng