Quảng cáo

ĐT bóng bàn chỉ chọn Top 5 tham dự SEA Games 28

Thứ sáu, 08/05/2015 11:31 AM (GMT+7)

HLV Nguyễn Đức Long cho biết đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ chỉ chọn các VĐV xếp thứ tự từ 1 đến 5 ở mỗi đội tuyển để tham dự SEA Games 28.

Sau ngày thi đấu hôm mồng 6/5, các trận đấu lượt đi vòng tuyển chọn nội bộ tham dự SEA Games 28 của đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã kết thúc. Người duy nhất yêu cầu phải đánh tuyển chọn nội bộ Đào Duy Hoàng hiện đang đứng vị trí thứ 7.

Như đã biết, Đào Duy Hoàng là tay vợt nam duy nhất đề nghị đội tuyển bóng bàn Việt Nam phải thi đấu nội bộ để chọn các VĐV tham dự SEA Games 28. Lý do được Hoàng đưa ra là thành tích và phong độ của mình không hề kém so với Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh (những người có tên trong danh sách sơ bộ dự SEA Games của Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam) nên không lý gì lại không có tên tham dự SEA Games 28.

Sau khi những phát ngôn của Đào Duy Hoàng được báo chí trong nước đăng tải, Tổng cục Thể dục Thể thao đã chỉ đạo Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn quốc gia phải tổ chức thi đấu nội bộ để chọn VĐV tham dự SEA Games 28.

Lượt trận đầu tiên của vòng đấu tuyển chọn nội bộ của đội tuyển bóng bàn đã kết thúc sau ngày thi đấu 5 và 6/5. Tham dự vòng đấu tuyển chọn nội bộ có 10 tay vợt nam và 6 tay vợt của đội tuyển nữ.

bong ban seagame, seagame 28, dao duy hoang, nguyen duc long, nguyen thi nga, tran tuan quyen, le tien dat
Tay vợt Đào Duy Hoàng


Sau hai ngày thi đấu, Lê Tiến Đạt (Quân Đội), Trần Tuấn Quỳnh ( T&T), Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương), Dương Văn Nam (Quân Đội), Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) đứng từ vị trí thứ 1 đến thứ 5 tương ứng. Vị trí thứ 6 thuộc về Đinh Quang Linh (Quân Đội) trong khi Đào Duy Hoàng xếp thứ bảy. So với danh sách sơ bộ dự SEA Games của đội tuyển nam (gồm Trần Tuấn Quỳnh, Lê Tiến Đạt, Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tú) thì chỉ có trường hợp Đinh Quang Linh không có mặt mà thay vào là trường hợp của Dương Văn Nam. Mặc dù vậy, thứ hạng của các tay vợt có thể sẽ tiếp tục thay đổi sau các trận đấu tuyển chọn lượt về diễn ra vào hai ngày 8 và 9/5 tới.

Ở đội tuyển nữ, tay vợt Nguyễn Thị Nga của Hà Nội đã gây bất ngờ khi đánh bại cả Mai Hoàng Mỹ Trang để dẫn đầu vòng tuyển chọn lượt đi. Đứng thứ hai là Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), thứ ba là Phan Hoàng Tường Giang (Bộ Công an), thứ tư là Vũ Thị Hà (Quân Đội), Phạm Thị Thiên Kim (Tiền Giàng) đứng thứ năm và Nguyễn Thị Việt Linh thứ sáu.

Trao đổi với báo chí, HLV đội tuyển bóng bàn Việt Nam Nguyễn Đức Long thì trước mắt vẫn sẽ chọn VĐV xếp từ 1 đến 5 ở mỗi đội tuyển tham dự SEA Games. Như vậy, nếu sau lượt về thứ hạng các tay vợt không có sự thay đổi thì Đinh Quang Linh, Đào Duy Hoàng, Nguyễn Thị Việt Linh sẽ không có mặt ở SEA Games 28. Nếu điều này xảy ra thì đội tuyển nữ sẽ mất đi một tay vợt có thể gây đột biến, nhất là ở nội dung đồng đội, là Nguyễn Thị Việt Linh.  

Lượt về vòng tuyển chọn diễn ra trong hai ngày 8 và 9-5. Đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển bóng bàn phải tiến hành đấu tuyển chọn VĐV chuẩn bị cho SEA Games. Cách đây 2 năm, đội tuyển bóng bàn cũng có những lục đục nội bộ và các tay vợt cũng phải tiến hành đấu loại tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 27, nó dẫn đến hậu quả là hai tay vợt hàng đầu Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh đã từ bỏ việc tập trung lên đội tuyển.

Hiện tại, bóng bàn Việt Nam đang giữ ngôi á quân đơn nam tại SEA Games 27 (VĐV Lê Tiến Đạt) và giành được 3 tấm HCĐ ở các nội cá nhân nữ của Mai Hoàng Mỹ Trang, nội dung đồng đội Nam và đồng đội Nữ. Mục tiêu của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 28 không ngoài việc phải bảo vệ thành công thành tích và phấn đấu đổi màu huy chương ở nội dung đồng đội.

Nam Anh (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo