Quảng cáo

Đả bại Myanmar, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở bán kết

Thứ tư, 18/05/2022 18:49 PM (GMT+7)

Giành chiến thắng 3 sao trước đối thủ, Việt Nam chính thức bước vào bán kết môn bóng chuyền nam SEA Games 31.

Trong chiều nay, trận đấu cuối cùng của bảng A bộ môn bóng chuyền nam SEA Games 31 đã chính thức diễn ra giữa chủ nhà Việt Nam và Myanmar. Trận đấu này sẽ quyết định tấm vé cuối cùng vào bán kết và đối đầu với Thái Lan.

Xác định mục tiêu rõ ràng, do đó ngay khi bước vào trận, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã thi đấu một cách đầy bùng nổ. Lối chơi khá ổn định dưới sự điều khiển của chuyền hai Giang Văn Đức đã giúp tuyển Việt Nam vươn lên từ những điểm số đầu tiên. Trong khi đó, Myanmar tỏ ra khá yếu ớt trong các pha tấn công, các cầu thủ đập bóng bị rụng chắn khá nhiều, chỉ có Aung Thu là tương đối hiệu quả.

Đả bại Myanmar, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở bán kết 138798
Một mình Aung Thu là chưa đủ để Myanmar gây khó dễ cho tuyển Việt Nam (ảnh: Ý Nguyễn)

Từ Thanh Thuận vẫn là cái tên tỏa sáng nhất của tuyển bóng chuyền nam quốc gia khi có những cú đập đầy chất lượng, hàng chắn Việt Nam thi đấu tốt, Quản Trọng Nghĩa phát bóng hiểm gây khó dễ cho hàng thủ đội bạn. Qua đó, Việt Nam kết thúc set 1 với chiến thắng 25-22.

Sang set đấu thứ 2, tình hình vẫn không có gì cải thiện với Aung Thu và các đồng đội. Liên tục bị bắt bài, các cầu công không đủ gây sức ép lên đối thủ, trong khi bên kia lưới, đoàn quân của ông Li Huan Ning liên tục triển khai những cú tấn công đầy sức mạnh, hàng chắn vẫn quá hiệu quả khi khóa chặt bên kia. Tiếp tục một set thắng với tỉ số 25-22 dành cho tuyển Việt Nam.

Đả bại Myanmar, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở bán kết 138801
Chiến thắng này giúp Việt Nam bước vào bán kết và sẽ gặp Thái Lan (ảnh: Ý Nguyễn)

Khá bất ngờ ở set 3, khi tuyển Myanmar bất ngờ vươn lên dẫn trước 7-3, trong khi Việt Nam liên tục mắc lỗi bước 1. Việc đưa chủ công Lâm Văn Sanh thay thế cho Dương Văn Tiên đã giúp tuyển quốc gia san bằng và lật ngược thế cờ, qua đó giành chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 25-21.

Với 2 chiến thắng và 1 trận thua, tuyển nam Việt Nam đứng thứ 2 bảng A, sau đương kim vô địch Indonesia. Qua đó, đội tuyển sẽ đối đầu với Thái Lan tại bán kết SEA Games 31. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 20/5.

Video: Bích Tuyền thi đấu cực hay trước Thái Lan tại SEA Games 31 (nguồn: Tạp chí bóng chuyền)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng