Quảng cáo

Lội ngược dòng không tưởng, tuyển nam Thái Lan 'né' được ĐKVĐ SEA Games ở bán kết

Thứ tư, 18/05/2022 14:08 PM (GMT+7)

Toàn thắng cả 2 trận vòng bảng, Thái Lan sẽ hẹn gặp Việt Nam hoặc Myanmar tại bán kết SEA Games 31 năm nay.

Vào trưa nay, trận đấu cuối cùng của bảng B đã diễn ra giữa Thái Lan và Campuchia trong khuôn khổ vòng bảng bóng chuyền nam SEA Games 31. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với cả hai đội bởi việc thắng - thua ở trận này sẽ phân định thứ hạng nhằm xác định các cặp bán kết năm nay.

Đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn, thế nhưng Campuchia đã gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước và bỏ xa đối thủ từ rất sớm. Tuyển nam Thái Lan chưa thể nhập cuộc một cách ổn định dẫn đến một loạt lỗi tấn công, rụng chắn và bị dẫn trước tới 3-8. Mặc dù đã cố gắng đuổi kịp và siết chặt lại lối chơi, thế nhưng trước một Campuchia đang hừng hực khí thế, huy chương đồng SEA Games 31 đành chịu thua set 1 với tỉ số 22-25.

Lội ngược dòng không tưởng, tuyển nam Thái Lan 'né' được ĐKVĐ SEA Games ở bán kết 138614
Campuchia thi đấu đầy bùng nổ trong 2 set đầu (ảnh: Ý Nguyễn)

Tinh thần dâng cao, tuyển bóng chuyền nam Campuchia càng đánh càng hay, chuyền hai của đội phân phối bóng rất ổn định giúp các cầu công phát huy hết sức mạnh, trong khi bên kia lưới vẫn khá thụ động trong lối chơi, các cầu công gần như bắt bài, chưa kể khâu bước 1 bị đối thủ khai thác kha khá. Tiếp tục một set thua nữa dành cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Ngay khi NHM bóng chuyền Thái Lan buông xuôi và gần như chờ đợi một trận thua từ phía đội nhà, bước ngoặt đã xảy ra khi chuyền hai dự bị của đội đã vào sân và xoay chuyển hoàn toàn thế trận. Thái Lan trở nên chắc chắn hơn trong lối chơi, bước 1 và phòng thủ cũng ổn định hơn dẫn đến việc chuyền hai phân phối bóng hợp lý trong khi Campuchia bất ngờ trùng xuống cả về lối chơi lẫn tâm lý thi đấu, hàng chắn không còn thi đấu hiệu quả như trong 2 set đầu. Điều này dẫn đến Campuchia phải trả giá bằng hai set thua liên tiếp, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Lội ngược dòng không tưởng, tuyển nam Thái Lan 'né' được ĐKVĐ SEA Games ở bán kết 138616
Thế nhưng, Thái Lan mới là đội bản lĩnh hơn trong những thời điểm cuối để lội ngược dòng thắng lợi (ảnh: Ý Nguyễn)

Sang set 5 định mệnh, bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất nhì Đông Nam Á đã lên tiếng đúng lúc khi đánh bại Campuchia trong set cuối, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trong trận đấu kéo dài 2 tiếng đồng hồ đầy căng thẳng.

Với 2 trận toàn thắng vòng bảng, Thái Lan sẽ hẹn gặp một trong hai đội bóng là Myanmar hoặc chủ nhà Việt Nam tại bán kết, trong khi đó Campuchia tự gây khó cho mình khi đối đầu với đương kim vô địch SEA Games là Indonesia.

Video: Bích Tuyền thi đấu cực hay trước Thái Lan (nguồn: Tạp chí bóng chuyền)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng