Quảng cáo

Xác định thua Việt Nam, Malaysia vẫn thi đấu với tinh thần đáng nể

Thứ hai, 16/05/2022 19:31 PM (GMT+7)

Mặc dù HLV Thái Thanh Tùng đã cho rút các tuyển thủ trụ cột ra khỏi đội hình nhưng phía Malaysia vẫn không thể làm khó Việt Nam.

Đối đầu với đội bóng yếu nhất tại SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam nhập cuộc với tinh thần thoải mái, không quá căng cứng nên những màn trình diễn cũng mượt mà hơn. Nổi bật là chủ công Nguyễn Thị Uyên, cô nàng đã thi đấu xuất sắc từ hàng trước đến hàng sau lẫn khâu phát bóng.

Về phía Malaysia, họ đã thi đấu rất ngoan cường để giành về từng điểm quý giá. Tuy nhiên, các cô gái Malaysia cũng đã phung phí khá nhiều điểm ở khâu phát bóng do phát bóng lỗi. Kết thúc set 1, đội tuyển Việt Nam mang về chiến thắng đầu tiên với cách biệt 25-12. 

Sử dụng đội hình dự bị, tuyển Việt Nam vẫn thắng dễ Malaysia 138006
Nguyễn Thị Uyên thể hiện tốt trong trận đấu hôm nay. Ảnh: Cường

Nếu hiệp 1 HLV Thái Thanh Tùng cho rút Thanh Thúy, Kiều Trinh thì sang hiệp 2 ông đã tung toàn bộ các cầu thủ dự bị vào sân. Dù vậy, chiến thắng ở set đấu thứ 2 lại có nhiều pha kiến tạo hơn, cách biệt điểm số cũng nhiều hơn set 1 là 3 điểm. 

Đến hiệp đấu cuối cùng, các cô gái Malaysia đã cố gắng tạo ra những pha bức phá với sự phối hợp hoàn hảo từ một đường chuyền sau đầu cho tay đập ở vị trí số 2, sau đó bóng trở lại tay chuyền hai Malaysia kiến tạo thêm 1 pha đập bồi cho Mei Cing và thành công mang về điểm số thứ 7. 

Sử dụng đội hình dự bị, tuyển Việt Nam vẫn thắng dễ Malaysia 138007
Malaysia thi đấu với tinh thần đáng nể, mặc dù chắc chắn sẽ đứng cuối giải đấu

Mặc dù phải chịu sức ép khủng khiếp từ sự chênh lệch lực lượng đội hình lẫn tinh thần từ hàng ngàn CĐV Việt Nam nhưng Malaysia vẫn rất nỗ lực để kiếm thêm dù chỉ là 1 điểm. 

Chung cuộc, Việt Nam đã có được chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển bóng chuyền nữ Malaysia với tỷ số 3-0 (25-12, 25-9, 25-10). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thái Thanh tùng sẽ không ăn mừng trận đấu này vì ngày mai họ sẽ phải đối đầu với ĐKVĐ Thái Lan vào lúc 17h00. 

VIDEO: Highlight chủ công Trần Thị Thanh Thúy trong trận gặp Indonesia tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng