Quảng cáo

Các bộ môn eSports tại SEA Games 31 thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trực tiếp

Thứ sáu, 20/05/2022 14:22 PM (GMT+7)

Esports tại SEA Games 31 đã cán mốc hàng trăm ngàn lượt xem, không thua kém bất cứ một môn thể thao truyền thống nào.

Sáng ngày 20/5, các bộ môn eSports chủ lực của Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 lần này bao gồm Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức khởi tranh những trận đấu vòng bảng đầu tiên.

Mặc dù không phải ngày nghỉ và cũng không mở màn ở khung giờ thực sự đẹp, các trận đấu eSports vẫn thu hút được rất nhiều người theo dõi.

Đỉnh điểm là tại các trận đấu có mặt của đội chủ nhà như Saigon Phantom (Liên Quân Mobile) hay GAM Esports (LMHT), lượng người xem đã cán mốc 100.000 - chỉ tính riêng trên nền tảng Youtube.

LMHT cán mốc 100.000 lượt xem cùng lúc
LMHT cán mốc 100.000 lượt xem cùng lúc

Đây là một con số thực sự ấn tượng và đã được dự báo từ trước bởi sức hút của thể thao điện tử đối với các bạn trẻ là vô cùng to lớn. Lượng người theo dõi đông đảo này không hề thua kém các bộ môn thể thao truyền thống, hay chính xác hơn là bỏ xa đại đa số các bộ môn và chỉ thua kém môn thể thao vua - bóng đá.

Đáp lại những sự ủng hộ nhiệt thành của fan hâm mộ, các đội tuyển LMHT và Liên Quân Mobile cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc và đang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch SEA Games.

Đội tuyển LMHT Việt Nam là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch SEA Games 31
Đội tuyển LMHT Việt Nam là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch SEA Games 31

Bảng xếp hạng bộ môn LMHT tại SEA Games 31 mới nhất hôm nay

Ở trận đấu mở màn của bộ môn Liên Quân Mobile, Việt Nam dứt điểm đối thủ Philippines chỉ sau 7 phút thi đấu - một tốc độ khủng khiếp và ngay lập tức phả hơi nóng vào gáy những thành viên của đội tuyển Thái Lan.

Ở trận đấu thứ hai, đội tuyển từng gây rất nhiều sự khó chịu cho Thái Lan là Malaysia cũng phải bó tay và nhận lấy trận thua 2-0 từ đội tuyển của nước chủ nhà. Điều này phần nào đó cho thấy phong độ hủy diệt của Saigon Phantom.

Đội tuyển Saigon Phantom của Liên Quân Mobile
Đội tuyển Saigon Phantom của Liên Quân Mobile

Bảng xếp hạng Liên Quân Mobile tại SEA Games 31 mới nhất

Trong bộ môn LMHT, GAM Esports thi đấu đúng như kỳ vọng của fan hâm mộ về một Độc Cô Cầu Bại tại khu vực Đông Nam Á khi đánh bại cả Malaysia và Lào một cách cực kỳ nhanh gọn. 

Ở chiều ngược lại, đội tuyển LMHT Thái Lan không còn giữ được phong độ như xưa và liên tiếp nhận về các trận thua trước Singapore cùng Philippines.

4h15’ chiều ngày hôm nay, đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam sẽ có trận đấu với kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Đây là trận đấu tâm điểm của vòng bảng và hứa hẹn sẽ tiếp tục phá kỷ lục về lượt xem, cả trên Youtube lẫn Facebook.

Trận chung kết ĐTDV giữa VGM và SGP thu hút hàng trăm ngàn lượt xem cùng lúc
Trận chung kết ĐTDV giữa VGM và SGP thu hút hàng trăm ngàn lượt xem cùng lúc

Tại chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2022, Liên Quân Mobile đã từng chạm tới con số 250.000 lượt xem. Vậy nên tại chung kết SEA Games 31 lần này, con số 500.000 hay thậm chí là 1.000.000 lượt xem hoàn toàn khả thi nếu ban tổ chức và các đội tuyển làm công tác truyền thông thật tốt.

Liệu các bộ môn eSports được yêu thích nhất tại Việt Nam có thể chạm tới con số hàng triệu lượt xem tại SEA Games như bóng đá truyền thống hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong vài ngày tới!

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng