Quảng cáo

Phán quyết cuối cùng về việc nữ VĐV Việt Nam nghi bị đối thủ Malaysia 'chơi xấu’

Thứ ba, 17/05/2022 09:00 AM (GMT+7)

Sự cố đáng tiếc xảy ra ở chung kết 800m nữ điền kinh SEA Games 31, nữ VĐV Việt Nam Đinh Thị Bích trong quá trình nước rút về đích đã té ngã do đối thủ đẩy sau.

Tại chung kết nội dung chạy 800m nữ SEA Games 31 diễn ra chiều hôm qua (16/5) trên SVĐ Mỹ Đình, nữ VĐV Việt Nam - Đinh Thị Bích đã gặp sự cố đáng tiếc và lỡ tấm huy chương quý giá. Cụ thể, khi chỉ còn cách vạch đích chừng 20m, Đinh Thị Bích đang xếp thứ ba, sau Agustina Manik (Indonesia) và người đồng đội Khuất Phương Anh. 

Đúng lúc đó, cô bị vận động viên Savinder Kaur (Malaysia) huých nhẹ từ phía sau và mất thăng bằng, ngã gục xuống sân. VĐV người Malaysia bứt lên và đoạt tấm HCĐ, Trong khi đấy, Đinh Thị Bích dù rất cố gắng gượng dậy để về đích nhưng đã bị các đối thủ khác “vượt mặt”. Ngay sau đó cô được đồng đội cùng đội ngũ y tế trợ giúp và phải rời sân bằng cáng. 

800m-nu-3-3448
Đinh Thị Bích té ngã khi chỉ còn cách vạch đích không xa

Sự việc này ngay lập tức đã gây xôn xao dư luận. Trên khắp các trang mạng xã hội, NHM thể thao Việt Nam cũng như quốc tế đều cảm thấy đáng tiếc cho Đinh Thị Bích. Cùng với đó, rất nhiều người cho rằng VĐV Malaysia đã cố tình ‘chơi xấu’ khi chủ đích đẩy sau VĐV Việt Nam. Tuy nhiên nếu xem kỹ lại băng hình thì có vẻ như đây không hẳn là hành vi cố tình.

Thông tin với báo chí, Tổng trọng tài điền kinh Nguyễn Trung Hinh cho biết, giám sát và trọng tài đã xem lại băng ghi hình kỹ thuật. Kết luận được đưa ra là vận động viên Savinder Kaur không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích. Vận động viên Malaysia có tác động đến Đinh Thị Bích nhưng đó là lỗi không cố ý. Vì thế chúng tôi vẫn công nhận thành tích của đối thủ.

800m-nu-2-2296
Ông Nguyễn Trung Hinh cho rằng vận động viên Savinder Kaur (áo 326) không cố tình phạm lỗi với Đinh Thị Bích

Tại nội dung 800m này, Khuất Phương Anh đã giành Huy chương Vàng khi cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 9 giây 76. Đây cũng là lần đầu tiên, Khuất Phương Anh đoạt HCV SEA Games. Với cá nhân Đinh Thị Bích, cô đang là ĐKVĐ ở nội dung này. Ở kỳ SEA Games 30, nữ VĐV sinh năm 1997 đã đoạt Huy chương Vàng nội dung 800m nữ với thành tích 2 phút 7 giây 16, hơn Khuất Phương Anh 1,08 giây.

CĐV Việt Nam: ‘Thái Lan muốn gặp Việt Nam để dễ vào chung kết mà không được’

VIDEO: Nghi vấn nữ VĐV điền kinh Việt Nam bị đối thủ Malaysia 'chơi xấu' ở chung kết 800m nữ (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng