Quảng cáo

Đội tuyển Free Fire Việt Nam lỡ hẹn với huy chương tại SEA Games 31

Thứ hai, 16/05/2022 10:58 AM (GMT+7)

Free Fire Việt Nam đã đem về 2 cú Booyah trong đêm chung kết, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để cạnh tranh 1 tấm huy chương.

Mặc dù không đặt quá nhiều kỳ vọng trước giải đấu nhưng việc Việt Nam không có huy chương ở bộ môn Free Fire vẫn là điều gì đó khiến cho các fan hâm mộ không khỏi buồn lòng.

Dù cho sở hữu kỹ năng cá nhân khá tốt, các thành viên của 2 đội tuyển Free Fire dường như đã bị ngợp trước sân khấu lớn và đánh mất chính bản thân mình.

Free Fire Việt Nam không thể cạnh tranh huy chương được với Indonesia và Thái Lan
Free Fire Việt Nam không thể cạnh tranh huy chương được với Indonesia và Thái Lan

Bảng xếp hạng bộ môn Free Fire tại SEA Games 31 mới nhất

Bên cạnh việc bị áp lực tâm lý, các đội tuyển của chúng ta cũng gặp phải vấn đề về lối chơi và chiến thuật. Các đội Free Fire của Việt Nam thường thi đấu theo phong cách đi bo chậm, né giao tranh ở những vòng bo đầu và dồn hết sự tập trung cũng như tài nguyên cho các vòng bo cuối.

Đây là một chiến thuật an toàn và tận dụng được tối đa lượng điểm từ việc sinh tồn. Tuy nhiên, lối tư duy này gần đây đã có vẻ lỗi thời khi các đội Thái Lan và Indonesia tập trung vào chiến thuật săn đầu người, chủ động tìm kiếm đối thủ và giành giật thứ hạng thông qua điểm hạ gục. Chỉ cần tay to hơn đối thủ, họ hoàn toàn có thể chấp nhận hy sinh một vài thành viên, sau đó hồi sinh lại bằng xu - một tính năng khá tiện lợi của Free Fire.

Các đội tuyển Indonesia thi đấu cực kỳ chủ động và săn tìm đối thủ
Các đội tuyển Indonesia thi đấu cực kỳ chủ động và săn tìm đối thủ

Việc lạc lõng giữa một meta quá hiếu chiến đã khiến cho Việt Nam bị bỏ lại rất xa trên bảng sau ngày thi đấu đầu tiên. Thậm chí Việt Nam 1 - đội tuyển từng thống trị vòng tuyển chọn trong nước còn bị đẩy sâu xuống vị trí bét bảng, điều này đã làm ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý thi đấu của các thành viên.

Sang ngày thi đấu thứ 2, Việt Nam đã có những sự điều chỉnh. Hăng hái hơn, hiếu chiến hơn, theo đuổi lối chơi không phải là sở trường của họ. Việt Nam 1 liên tục lao vào khô máu với đối phương ngay từ đầu ván đấu, nhưng tâm lý thi đấu không tốt khiến họ càng đánh càng thua và thường bị quét sạch trong khoảng 2-3 phút đầu tiên.

Việt Nam 1 khiến các fan hâm mộ vô cùng lo lắng
Việt Nam 1 khiến các fan hâm mộ vô cùng lo lắng

Kịch bản này kéo dài mãi tới tận ván 5 và chỉ khởi sắc hơn khi các đội Việt Nam thi đấu với tâm thế không còn gì để mất. Với sự xuất sắc của các thành viên team 2 cũng như màn hồi sinh mạnh mẽ từ team 1, Việt Nam đã đem về cho mình 2 cú Booyah đầy cảm xúc, nhưng ngần đó là chưa đủ để cạnh tranh cho 1 tấm huy chương.

Diễn biến các trận đấu trong đêm chung kết bộ môn Free Fire tại SEA Games 31:

Quyết tâm thay đổi lối chơi, VN1 lao vào đối phương ngay từ những vòng bo đầu và bị loại khỏi vòng chiến. Ít phút sau, VN2 cũng bị Indonesia quét sạch trong một pha giao tranh trực diện - lĩnh vực mà nước bạn giỏi nhất.

Sang ván 2, Việt Nam 1 lại tiếp tục bị quét sạch ngay từ những giây đầu tiên.Sau đó, Việt Nam 2 cũng nằm xuống trước hỏa lực của những người Indonesia.

Sự ảm đạm bao trùm
Sự ảm đạm bao trùm

Khi đã ở dưới đáy thì con đường duy nhất chỉ có vươn lên. Không còn gì để mất, các thành viên của ĐT Việt Nam thi đấu tốt hơn hẳn, tiễn 2 team Thái Lan ra khỏi ván đấu từ phút thứ 3. Dẫu vậy, thành tích cao nhất của chúng ta vẫn chỉ là vị trí top 6.

Không hài lòng với kết quả trên, VN1 lao vào giao tranh với Indonesia ngay từ những giây đầu, tất nhiên là họ thất bại. Ở chiều ngược lại, Darek gồng gánh cả team 2 khi clear được 4 thành viên Indonesia và sau đó đánh tan tất cả các đối thủ còn lại để đem về pha Booyah đầu tiên cho Việt Nam tại SEA Games 31.

Việt Nam 2 đem về cú Booyah đầu tiên
Việt Nam 2 đem về cú Booyah đầu tiên

Ở ván 5, VN1 tiếp tục với kịch bản cũ khi bị quét sạch từ phút thứ 2. Ít giây sau, Clear tỏa sáng cứu team 2 khỏi một bàn thua trông thấy. Ở những vòng bo cuối, Việt Nam chạm mặt Thái Lan và dừng lại ở vị trí thứ 3.

CĐV Việt Nam cháy hết mình với những khoảnh khắc thăng hoa của đội tuyển
CĐV Việt Nam cháy hết mình với những khoảnh khắc thăng hoa của đội tuyển

Ở ván thi đấu thứ 6, cả 2 đội tuyển Việt Nam đều chơi cực kỳ xuất sắc và team 1 đã trụ được tới tận vòng bo cuối cùng. Nhưng một lần nữa, chúng ta lại gục ngã trước đội tuyển Thái Lan và để lỡ cú Booyah.

Giữ vững phong độ, chúng ta thi đấu cực kỳ tốt trong ván đấu thứ 7. Món nợ với Thái Lan cuối cùng cũng đã được Việt Nam 1 trả lại cả gốc lẫn lãi với một cú quét sạch ở vòng bo cuối cùng, qua đó đem về cú Booyah thứ 2 cho người Việt.

Việt Nam 1 thi đấu cực kỳ xuất sắc trong 2 ván đấu cuối cùng
Việt Nam 1 thi đấu cực kỳ xuất sắc trong 2 ván đấu cuối cùng
Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng