Quảng cáo

Tổng kết bóng chuyền SEA Games 31 ngày 16/5: Thái Lan toàn thắng

Thứ ba, 17/05/2022 11:29 AM (GMT+7)

Ngày thi đấu bộ môn bóng chuyền hôm qua chứng kiến thành công từ cả hai đội tuyển nam và nữ Thái Lan.

Kết thúc ngày thi đấu 16/5, vẫn chưa có một bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều có được những chiến thắng dễ dàng.

Vui nhất ngày hôm qua chính là Thái Lan khi cả hai đội bóng chuyền nam và nữ của họ đều có được những chiến thắng dễ dàng trước lần lượt các đối thủ Philippines và Indonesia. Quan trọng hơn, cả hai đều đạt được những mục tiêu quan trọng trước mắt.

Nếu như tuyển bóng chuyền nam Thái Lan đã chắc chắn có được tấm vé vào chơi bán kết khi Philippines đã để thua cả hai trận vòng bảng thì tuyển nữ cũng gần như đặt một chân trong trận chung kết khi hai trận còn lại Ajcharaporn và các đồng đội chỉ gặp đối thủ kém hơn mình về đẳng cấp là chủ nhà Việt Nam và Malaysia.

Tổng kết bóng chuyền SEA Games 31 ngày 16/5: Thái Lan toàn thắng 138216
Thái Lan có ngày thi đấu thành công khi đều giành chiến thắng ở cả nam lẫn nữ (ảnh: Cuonqpv)

Ngược lại, bất ngờ đã xảy ra khi đương kim á quân bóng chuyền nam SEA Games Philippines đã chính thức bị loại tại Đại hội năm nay khi để thua cả trận. Mặc dù sở hữu ngôi sao đang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản là Bryan Bagunas, thế nhưng việc xuống phong độ của phần còn lại cũng như lối chơi thiếu đột biến đã khiến họ không giữ được thành tích như Đại hội trước.

Về phần bóng chuyền Việt Nam, hôm qua tuyển nam có một ngày nghỉ ngơi trong khi tuyển nữ có trận đấu thứ hai gặp đội bóng yếu nhất giải là Malaysia. Do đó, HLV Thái Thanh Tùng đã tạo cơ hội cho dàn tuyển thủ dự bị được vào sân. Không làm người hâm mộ thất vọng, Bích Tuyền cùng các đồng đội đã có trận đấu bùng nổ khi không để cho đối thủ có bất cứ cơ hội nào cân bằng thế trận. Hai cái tên thi đấu nổi bật nhất ngày hôm qua chính là Bích Tuyền và Nguyễn Uyên.

Tổng kết bóng chuyền SEA Games 31 ngày 16/5: Thái Lan toàn thắng 138217
Bích Tuyền là người ghi nhiều điểm nhất trong trận đấu hôm qua (ảnh: Cuonqpv)

Mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương, thế nhưng đối chuyền từ Ninh Bình Doveco vẫn thi đấu hết sức mình và khiến NHM ấn tượng bởi những cú đập như búa bổ cùng với đó là khả năng chắn bóng rất ấn tượng. Cô cũng là người ghi điểm nhiều nhất của tuyển nữ Việt Nam.

Vào chiều nay (17h), tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng khi gặp ứng cử viên số 1 cho HCV năm nay là Thái Lan. Rất hy vọng Thanh Thúy và các đồng đội thi đấu với phong độ tốt nhất nhằm đạt được kết quả tốt trước đối thủ.

Video: Từ Thanh Thuận bùng nổ trước Indonesia (nguồn: Joe Hoang)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng