Quảng cáo

Hot girl ĐT bóng rổ Việt Nam có cơ hội nhận 'vinh dự đặc biệt' tại SEA Games 31

Thứ năm, 26/05/2022 17:25 PM (GMT+7)

Tuyển thủ của ĐT bóng rổ Việt Nam, Trương Thảo Vy được FIBA đề cử vào danh sách MVP của bóng rổ nữ tại SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 31 đã đánh dấu những cột mốc ấn tượng của bóng rổ nữ Việt Nam. Dù tuột mất HCĐ ở nội dung 5x5 nhưng ở nội dung 3x3, Trương Thảo Vy và các đồng đội đã xuất sắc giành được tấm HCB lịch sử. Những cô gái của ĐT bóng rổ nữ Việt Nam sau SEA Games 31 cũng nhận được sự chú ý rất lớn.

Mới đây, Trương Thảo Vy của ĐT bóng rổ nữ Việt Nam đã được FIBA (Liên đoàn bóng rổ quốc tế) điền tên vào 3 ứng viên cho danh hiệu MVP tại kỳ SEA Games 31 vừa qua. Cùng với Trương Thảo Vy, 2 cái tên còn lại cũng rất đáng chú ý là Afril Bernardino (Philippines) và Pierre-Louis (Indonesia).

Ở nội dung 5x5 tại SEA Games 31, Trương Thảo Vy dẫn đầu ở nhiều thông số quan trọng như số phút thi đấu trung bình (35,6 phút/trận), số điểm trung bình trên vạch ném phạt (5 điểm/trận), số kiến tạo trung bình (6,4 kiến tạo/trận). Tuy nhiên cô em nhà Trương Twins chỉ xếp thứ 2 ở số điểm trung bình/trận.

truong-thao-vy
Trương Thảo Vy được đề cử vào danh sách MVP bóng rổ nữ tại SEA Games 31

Ngay khi bắt đầu thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31, cặp song sinh Thảo Vy và Thảo My đã gây sốt bởi ngoại hình xinh đẹp cũng kỹ năng chơi bóng vượt trội. Chị em Trương Twins có bố là người Việt, mẹ mang 2 dòng máu Việt-Mỹ và đã làm quen với bóng rổ từ nhỏ. Hiện tại Thảo Vy và Thảo My đang thi đấu cho CLB bóng rổ nữ trường Gonzaga ở cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học Mỹ.

Với thành tích thi đấu nổi bật, bộ đôi sinh năm 2001 này còn từng có cơ hội thử sức cho ĐT bóng rổ U17 Mỹ để tham dự FIBA Women's U17 World Cup. Thảo Vy và Thảo My sau đó cũng đã quyết định trở về quê hương để thi đấu và cống hiến cho ĐT bóng rổ nữ Việt Nam tại SEA Games 31.

Về cá nhân Trương Thảo Vy, cô em nhà họ Trương luôn là chủ lực của ĐT bóng rổ nữ Việt Nam trong cả 2 nội dung là 3x3 và 5x5. Sự xông xáo trong cả tấn công và phòng ngự, kỹ năng ném 3 điểm tuyệt vời là điều khiến cho Thảo Vy thực sự nổi bật tại môn bóng rổ của SEA Games 31 vừa qua. 

Người hùng Đông Timor được vinh danh sau kỳ tích tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo