Quảng cáo

Người hùng Đông Timor được vinh danh sau kỳ tích tại SEA Games 31

Thứ năm, 26/05/2022 11:30 AM (GMT+7)

VĐV điền kinh Felisberto De Deus được tổ chức lễ mừng công ở quê nhà sau kỳ tích giành 2 HCB tại SEA Games 31 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc SEA Games 31, Đông Timor là đoàn thể thao xếp cuối cùng trên bảng tổng sắp huy chương với 3 HCB, 2 HCĐ và không có tấm HCV nào. Đáng chú ý trong tổng cộng 5 tấm huy chương đó, một mình VĐV điền kinh Felisberto De Deus đã đóng góp tới 2 tấm HCB.

Tấm HCB ở nội dung 5000m nam của Felisberto De Deus cũng là tấm huy chương đầu tiên của Đông Timor ở SEA Games 31 và quan trong hơn hết nó cũng là tấm huy chương đầu tiên của quốc gia này tại bộ môn điền kinh sau 8 lần tham dự đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Sau kỳ tích kể trên, Felisberto De Deus cũng xuất sắc giành thêm 1 tấm HCB ở nội dung 10.000m nam. Với một quốc gia mới chỉ 20 năm tuổi và còn kém phát triển về thể thao như Đông Timor, những thành tích mà VĐV Felisberto De Deus đạt được ở SEA Games 31 vừa qua là cực kỳ đáng ngưỡng mộ.

Người hùng Đông Timor được vinh danh sau kỳ tích tại SEA Games 31 141615
Felisberto De Deus vẫn cầm theo cờ Việt Nam ở lễ mừng công (Ảnh: Beat)

Không chỉ về thành tích, Felisberto De Deus cũng gây ấn tượng với NHM Việt Nam bằng những khoảnh khắc rất đẹp. Sau khi về đích ở nội dung 10.000m, VĐV của Đông Timor đã nắm tay VĐV Nguyễn Văn Lai của Việt Nam để ăn mừng. Sau đó Felisberto De Deus còn khoác quốc kỳ Đông Timor cùng với một lá cờ Việt Nam trên tay để chia vui cùng với các CĐV có mặt trên SVĐ Mỹ Đình.

Trở về quê nhà, Felisberto De Deus đã được vinh danh như một người hùng dân tộc. Hàng trăm NHM đã đón VĐV người Đông Timor ở sân bay rồi cùng diễu hành qua các con phố. Đáng chú ý, Felisberto De Deus vẫn cầm theo lá cờ Việt Nam khi đã trở về đến quê hương Đông Timor của mình.

Chia sẻ về tình yêu với con người và đất nước Việt Nam, Felisberto De Deus cho biết: "Điều tôi thích nhất ở đây là mọi người rất tốt bụng. Trong thời gian dự SEA Games, tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người. Tôi sẽ đến Việt Nam một lần nữa, tôi sẽ đưa cả gia đình mình tới đây". 

U23 Việt Nam và cuộc sống không thầy Park

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng