Quảng cáo

Tiếp tục để thua Indonesia, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam 'lỡ' giấc mơ vàng SEA Games

Chủ nhật, 22/05/2022 13:32 PM (GMT+7)

Mặc dù vậy, tấm huy chương bạc cũng là một điều đáng tự hào với lực lượng của đội tuyển như hiện tại.

Vào chiều nay (14h), đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tái ngộ lại với đương kim vô địch SEA Games là Indonesia ở chung kết. Trước đó, ở vòng bảng, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã để thua ngược 1-3 ở vòng bảng. Do đó, gặp lại đối thủ trong trận đấu quan trọng này, BHL và các tuyển thủ đã cố gắng tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối thủ nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất.

Những tưởng sau trận đấu đầy bùng nổ ở bán kết trước Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có một trận đấu giằng co trước đối thủ. Thế nhưng, điều đó đã không trở thành hiện thực khi Indonesia tỏ ra quá đẳng cấp và vượt trội ở mọi mặt.

Tiếp tục để thua Indonesia, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam 'lỡ' giấc mơ vàng SEA Games 140111
Rivan phong độ quá xuất sắc, trong khi Từ Thanh Thuận có ngày thi đấu dưới sức

Set đấu đầu tiên, chúng ta đã thi đấu khá ngang ngửa với đối thủ, thế nhưng ngay sau đó, Indonesia đã dần bứt tốc lên. Ngôi sao của đội bóng xứ vạn đảo, Rivan Nurmulki vẫn quá khác biệt với phần còn lại khi tấn công cực kỳ mạnh mẽ. Hàng chắn của đội bóng số 1 Đông Nam Á cũng vô cùng hiệu quả khi vô hiệu hóa rất nhiều đợt triển khai tấn công của Việt Nam. Set 1 có tỉ số 25-22 với phần thắng giành cho Indonesia.

Trong khi đó, Việt Nam mắc rất nhiều lỗi trong ngày hôm nay, tinh thần thi đấu đầy mạnh mẽ và bùng nổ như trận bán kết cũng không xuất hiện. Người được kỳ vọng nhất là Từ Thanh Thuận có một trận đấu đáng quên khi không thể cắt điểm được, phụ công gần như bỏ chắn rất nhiều, do đó các cầu công bên kia thỏa sức tung hoành. Văn Tiên hay Quốc Duy cũng không hiệu quả như kỳ vọng.

Tiếp tục để thua Indonesia, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam 'lỡ' giấc mơ vàng SEA Games 140112
Mặc dù để thua, tấm HCB cũng là thành quả đáng tự hào của đội tuyển Việt Nam (ảnh: Cường PV)

Cái tên nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam hôm nay chính là Quản Trọng Nghĩa khi tấn công hiệu quả nhất đội, ghi kha khá nhiều điểm phát bóng mặc dù phát lỗi cũng rất nhiều. Thất vọng nhất chính là cặp chuyền hai, cả Giang Văn Đức lẫn Xuân Thanh đều thi đấu dưới sức, chuyền lỗi rất nhiều, các pha tấn công của tuyển Việt Nam luôn trong tình trạng hai đến ba chắn bên kia theo sát khiến hiệu suất giảm rõ rệt.

Để thua nhanh sau 3 set với tỉ số 22-25, 18-25, 15-25, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn với tấm huy chương vàng SEA Games 31. Tuy vậy, có thể xem đây là một thành tích đáng tự hào với lực lượng như hiện tại. NHM hy vọng sẽ có sự thay đổi từ việc đầu tư của Liên đoàn cũng như lối chơi nhằm hướng tới thành tích cao hơn, đặc biệt là SEA Games 32 vào năm sau.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo